UEFA công bố 32 cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

Cập nhật: 17-07-2012 | 00:00:00

Từ bản danh sách này, các nhà báo sẽ bỏ phiếu để quyết định xem ngôi sao nào sẽ giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải vừa qua.

Như thường lệ, Ronaldo và Messi là hai ngôi sao đáng chú ý nhất trong những cái tên được đưa ra. Bên cạnh đó, cuộc đua cũng sẽ trở nên hấp dẫn hơn với những cầu thủ vừa tỏa sáng ở kỳ Euro 2012 như Iniesta, Pirlo hay Casillas.

  Cuộc đua Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm nay sẽ diễn ra rất quyết liệt.Real Madrid là đội bóng có nhiều cầu thủ nhất trong danh sách này với 7 người. Theo sau nhà ĐKVĐ La Liga là tân vương ở Premier League, Man City khi đội chủ sân Etihad sở hữu 6 cầu thủ. Cùng có 4 cầu thủ là nhà vô địch Champions League, Chelsea cùng gã khổng lồ xứ Catalan, Barcelona.

Điều đặc biệt là hai tiền đạo kỳ cựu Raul Gonzalez và Didier Drogba cũng có tên trong danh sách của UEFA dù cả hai đã không còn thi đấu ở châu Âu. Raul mới chuyển sang chơi cho đội bóng Tây Á, Al Sadd vào đầu hè còn Drogba vừa hoàn tất vụ chuyển nhượng tới Thân Hoa Thượng Hải của Trung Quốc.

Cầu thủ châu Á duy nhất có vinh dự đứng cùng các ngôi sao hàng đầu thế giới trong danh sách này không ai khác chính là bản hợp đồng mới của MU, Shinji Kagawa. Đây là phần thưởng xứng đáng với những gì cầu thủ Nhật Bản làm được trong mùa giải qua cùng Borussia Dortmund.

Bất ngờ nhất chính là trường hợp của cầu thủ chạy cánh Les Davies. Anh đến từ đội bóng nhỏ bé xứ Wales, Bangor City. Cầu thủ 27 tuổi đã có hai mùa giải thành công cùng đội bóng này và được UEFA công nhận bằng một vị trí trong số 32 cái tên xuất sắc nhất châu Âu.

32 cầu thủ trên được bầu chọn bởi các nhà báo thuộc 53 Liên đoàn bóng đá thành viên của UEFA. Vào ngày 14-8 tới đây, 3 cái tên nhận được nhiều phiếu nhất sẽ được công bố và cạnh tranh nhau trực tiếp trong sự kiện được tổ chức tại Monaco.

Vào mùa giải năm ngoái, Messi là người đầu tiên nhận danh hiệu mới này. Siêu sao người Argentina đánh bại đồng đội ở Barca là Xavi cũng như đối thủ kình địch Ronaldo của Real.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên