UEFA Europa League, Arsenal – Sporting CP: “Pháo thủ” sẽ tiến bước

Cập nhật: 08-11-2018 | 09:38:00

Cầm chân Liverpool 1-1 trong trận đấu then chốt ở vòng 11, giúp Arsenal kéo dài chuỗi 14 trận bất bại trên mọi đấu trường. Vào lúc 3 giờ ngày 9-11, “Pháo thủ” sẽ tiếp đối thủ khó chịu Sporting CP trên thánh địa Emirates ở lượt trận thứ 4 UEFA Europa League (UEL).

Trong trận đấu với Liverpool, được chơi trên sân nhà, nhưng Arsenal bị dội gáo nước lạnh khi để Milner mở tỉ số ở phút 61 của trận đấu. Mãi đến phút 82, tiền đạo Lacazette mới ghi được bàn san bằng cách biệt 1-1 cho đội chủ nhà. HLV Emery bày tỏ: “Tôi thực sự thích tinh thần thi đấu của đội. Bầu không khí trên sân thật nóng bỏng và khán giả đã cổ vũ đến phút 90”. Arsenal tạm thời nhường vị trí thứ 4 cho Tottenham với 1 điểm ít hơn “Gà trống”. Trở lại sân chơi UEL, thầy trò Emery đang băng băng vượt mọi rào cản với mạch 3 trận toàn thắng và vươn lên ngôi đầu bảng E. Ghi 8 bàn và 2 lần để lọt lưới cho thấy hàng công của “Pháo thủ” thực sự đáng sợ. Với 2 pha lập công tại UEL và 7 bàn ở Giải Ngoại hạng Anh, Aubameyang vẫn là lựa chọn số 1 cùng Ozil và Mkhitaryan tạo nên bộ ba tiền vệ tấn công cực kỳ lợi hại. Chơi cao nhất là chân sút Lacazette với những pha đi bóng lắt léo, thu hút hàng thủ đối phương và tạo khoảng trống cho tuyến 2 ghi bàn. Khác với vương triều ngự trị 22 năm của “Giáo sư” Wenger, người kế nhiệm Emery mạnh dạn đưa thủ thành Leno bắt chính dù “người gác đền” kỳ cựu P.Cech hoàn toàn không hài lòng. Ngoài ra, việc hoán chuyển liên tục vai trò giữa Aubameyang và Lacazette hay có lúc cả hai vào sân, “Pháo thủ” liên tục đạt được thành quả đáng khen. Riêng trận đấu tối nay, Arsenal sẽ giành ít nhất 1 điểm để giành quyền đi tiếp.

Trong khi đó, Sporting CP hiện xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng sau khi vượt qua chủ nhà Santa Clara 2-1 ở vòng 9 giải vô địch Bồ Đào Nha - Primeira Liga. Đội bóng mà Ronaldo từng chơi khi còn trẻ sở hữu không nhiều ngôi sao lớn. Dù đã bước qua thời kỳ đỉnh cao, nhưng cựu tiền đạo M.U- Nani vẫn ghi được 5 bàn cho Sporting CP ở Primeira Liga. HLV Fernandes sẽ áp dụng sơ đồ 4-4-2 với bộ đôi B.Dost - Diaby trên hàng công. Thất bại 0-1 ở lượt đi trên sân nhà ở đấu trường UCL, vẫn không ảnh hưởng đến vị trí nhì bảng. Tuy nhiên, Sporting CP phải nỗ lực giành 1 điểm để cạnh tranh tấm vé thứ 2 với Vorskla (39 điểm), trong khi Qarabas (0 điểm) chính thức bị loại.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên