UEFA Europa League, Dynamo Kyiv - Fiorentina: Đồng tài ngang sức

Cập nhật: 16-04-2015 | 10:24:56

Đấu trường UEFA Europa League (UEL) trở nên sôi động khi 8 đại diện còn lại của bóng đá châu Âu bước vào loạt trận tứ kết. Trên sân nhà NSK Olimpiyskyi, Dynamo Kyiv (D.Kyiv) sẽ tiếp Fiorentina vào lúc 2 giờ 5 phút rạng sáng ngày 17-4.

 Kravets (phải) sẽ gây khó cho hàng thủ Fiorentina

Ba cặp đấu còn lại là cuộc đọ sức giữa Sevilla - Zenit, Club Bruge - Dnipro Dnipro và Wolfsburg - Napoli. Như vậy, Ukraine và Ý còn lại 2 đại diện, trong khi Tây Ban Nha, Nga, Bỉ, Đức, mỗi quốc gia chỉ còn 1 đại diện duy nhất. Hành trình đến với tứ kết của D.Kyiv không gặp nhiều gian nan khi họ đánh bại Guingamp (Pháp), Everton (Anh) ở vòng 1/16 và 1/8. Tại mặt trận trong nước, D.Kyiv bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt so với Shakhtar Donetsk khi để Zorya cầm chân 2-2 trên sân nhà. Hiện khoảng cách ấy vẫn là 5 điểm. Ở đấu trường châu Âu, D.Kyiv chỉ 2 lần đánh bại các đội bóng Ý trong 18 cuộc đọ sức quyết liệt. Đó là 2 chiến thắng trước Roma ở mùa UCL 2004-2005. Tại UEL mùa này, bộ đôi Husyev - Yarmolenko đã ghi mỗi người 4 bàn cho D.Kyiv. Sân nhà luôn là điểm tựa của thầy trò S.Rebrov bởi họ thường giành chiến thắng cách biệt 2 bàn trở lên. Trong quá khứ, D.Kyiv từng 2 lần đoạt Cúp C2 châu Âu vào năm 1975 và 1986. Lần cuối, họ góp mặt ở tứ kết UEL là vào năm 2011. Để mở cánh cửa vào bán kết, D.Kyiv cần quyết tâm đánh bại Fiorentina ở lượt đi trên sân nhà.

Bên kia ranh giới, Fiorentina vừa trải qua thất bại 0-3 đáng quên trước đội chủ nhà Napoli ở vòng 30 Serie A. Vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng không làm hài lòng HLV Montella và để góp mặt ở tứ kết, Fiorentina đã vất vả vượt qua 2 đối thủ nặng ký như Tottenham và Roma ở vòng 1/16 và 1/8. Trong 8 lần đối mặt với các đại diện Ukraine, Fiorentina luôn bất bại (thắng 5, hòa 3). Mùa này, thành tích trên sân khách của họ còn đáng trân trọng hơn khi Fiorentina bất bại trong 11 chuyến làm khách trên sân đối phương (thắng 8, hòa 3). Đây là cặp đấu đồng tài ngang sức nhưng ưu thế nghiêng về đội chủ nhà.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên