UEFA Europa League, Everton- Lyon: Gánh nặng trên vai Rooney

Cập nhật: 19-10-2017 | 09:41:33

Đấu trường UEFA Europa League (UEL) không hoàn toàn xa lạ đối với Rooney khi anh cùng M.U lần đầu tiên nâng cao chức vô địch ở mùa vừa qua. Giờ, trở thành đầu tàu tại Everton, “Gã Shrek” cùng đồng đội quyết vượt qua Lyon trên Sân Goodison Park - nơi đôi bên chạm trán vào lúc 2 giờ 5 phút ngày 20-10.

Những tháng ngày tươi đẹp đầy vinh quang dần rời xa cựu đội trưởng “Tam sư” khi Rooney nói lời chia tay tuyển Anh lẫn mái nhà M.U vào cuối mùa vừa qua. Ở tuổi 31, Rooney tự nhận thức đâu là trạm dừng chân cuối sự nghiệp, nên “thần đồng” một thời của bóng đá Anh quyết định rời M.U sau 13 năm gắn bó. Trở lại Everton -CLB chắp cánh cho sự nghiệp của mình, Rooney được chào đón như “người hùng” xa xứ. Số 10 được trao cho anh đồng nghĩa với gánh nặng trên vai. Song, “Gã Shrek” đã ghi 1 bàn tại UEL cùng 3 lần lập công ở Premier League. “Một con én không làm nên mùa xuân” nên Everton vẫn lận đận ở vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng tổng. Hai thắng, 2 hòa, 4 bại là những gì mà HLV Koeman có thể làm được cho “Kẹo ngọt”. Everton ghi được 5 bàn và lọt lưới đến 13 lần. Bộ tứ Holgate - Kean -Jagielka - Baines đã luống tuổi và không còn là bức tường thép trước khung thành thủ môn Pickford. Sơ đồ 4-2-3-1 với Rooney đơn độc như trung phong cắm, không giúp Everton mạnh trong tấn công lẫn phòng thủ. Mặt khác, đồng đội cũ Schneiderlin - tiền vệ thường xuyên ngồi dự bị tại M.U chuyển đến Everton từ mùa trước lại chưa thi đấu tròn vai. Chơi trên sân nhà, hy vọng Everton sẽ giành 3 điểm cho mục tiêu tiến xa tại UEL.

Lúc này, Lyon hiện xếp thứ 6 tại Ligue 1 và thứ 2 ở sân chơi UEL. Đứng đầu bảng E là Atalanta (4 điểm), Apollon được 2 điểm như Lyon nhưng kém hơn chỉ số phụ nên xếp thứ 3, trong khi Everton được 1 điểm đành ở vị trí cuối bảng. Tuy nhiên, chênh lệch điểm số giữa các đội không nhiều cho thấy đây là bảng đấu cân tài ngang sức. Thời vàng son đã xa, Lyon giờ hãy quên quá khứ vinh quang khi từng lập kỷ lục 7 lần liên tiếp vô địch Ligue 1 từ năm 2002 đến 2008. Everton nên để mắt đến cặp đôi Diaz - Fekir bởi mỗi tiền đạo đều ghi 7 bàn cho Lyon. Chưa từng đối mặt và dù vừa đánh bại đội nhì bảng Monaco 3-2, thầy trò Genesio vẫn khốn đốn trước Everton đang khát điểm.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên