UEFA EUROPA LEAGUE, M.U-ANDERLECHT: “Quỷ đỏ” vững bước tiến

Cập nhật: 19-04-2017 | 19:32:07

Chiến thắng 2-0 trước Chelsea ở vòng 33 giải Ngoại hạng Anh tạo niềm tin cho M.U trước trận lượt về tứ kết UEFA Europa League (UEL). Vào lúc 2 giờ 5 phút ngày 21-4, “Quỷ đỏ” quyết đánh bại Anderlecht ngay ở nhà hát Old Trafford cho 1 suất vào bán kết.

Dù lượt đi phải hành quân đến đất Bỉ nhưng M.U hoàn toàn chiếm ưu thế trước Anderlecht. Tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 62% thể hiện sự vượt trội về thế trận của “Quỷ đỏ”. Hàng thủ đội chủ nhà quá tập trung vào mũi nhọn Ibrahimovic và Mkhitaryan không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số 1-0 cho M.U ở phút 36. Mãi đến phút 86, Dendoncker mới san bằng cách biệt 1-1 cho Anderlecht. Trận hòa này giúp thầy trò Mourinho giành chút lợi thế ở lượt về khi được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà. Sơ đồ 4-2-3-1 tiếp tục phát huy tác dụng với lão tướng Ibra cắm trên hàng công như thỏi nam châm lôi kéo hàng thủ đối phương. Khi còn chơi cho Paris Saint-Germain, Ibra từng ghi 4 bàn trong chiến thắng 5-0 trước Anderlecht ở UEFA Champions League (UCL) 2013. Tài năng trẻ Rashford và tiền vệ Herrera tiếp tục ra sân trong đội hình chính bởi cả hai đã bừng sáng khi đều ghi 1 bàn trong chiến thắng 2-0 trước Chelsea. Kể từ sau thất bại 1-2 trước Real Madrid ở vòng 1/8 UCL 2013, M.U giữ mạch 16 trận bất bại trên sân nhà (thắng 13, hòa 3) ở sân chơi UEL. Cũng tại Old Trafford mùa này, “Quỷ đỏ” toàn thắng 5 trận và chỉ để lọt lưới 1 bàn. Rõ ràng, tấm vé vào bán kết đang chờ đón nửa đỏ thành Manchester.

Cũng như M.U, Anderlecht khá thận trọng khi sử dụng công thức 4-2-3-1 không thiên nhiều về tấn công. Kết quả hòa 1-1 phản ánh đúng cục diện trận đấu. Thành tích thi đấu trên sân khách của đại diện nước Bỉ ở UEL mùa này khá ấn tượng (thắng 3, hòa 3, thua 1) và đều ghi được ít nhất 1 bàn trên mỗi trận. Thật không may, Anderlecht toàn thua trong 3 chuyến làm khách gặp M.U tại UCL trước đây. Trong đó, người hâm mộ không thể quên thất bại cay đắng 0-10 ở mùa 1956-1957. HLV Weiler cùng học trò chưa thua trong 5 trận gần đây trên mọi đấu trường (thắng 3, hòa 2). Chỉ có giành chiến thắng hoặc cầm hòa từ 2-2 trở lên, Anderlecht mới giành quyền đi tiếp. Nếu trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1 sau 90 phút và 2 hiệp phụ, loạt đá luân lưu 11m sẽ định đoạt số phận của người may mắn hơn.

VŨ THẮNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên