UEFA Europa League, PSV EINDHOVEN - PANATHINAIKOS: Khó cho đội khách

Cập nhật: 23-10-2014 | 10:50:10

Khi đấu trường UEFA Champions League (UCL) diễn ra vô cùng hấp dẫn, ở sân chơi UEFA Europa League (UEL), cuộc tranh chấp giữa PSV và Panathinaikos cũng không kém phần sôi động. Vào lúc 2 giờ 5 phút ngày 24-10, họ sẽ quyết đấu trên sân nhà Philips của PSV.

Dù được tham gia vòng loại UCL nhưng cả 2 đều vấp ngã ở vòng play-off. Chuyển sang sân chơi thứ 2 UEL, PSV luôn là đối thủ sừng sỏ và họ đang dẫn đầu giải VĐQG Hà Lan một cách ngoạn mục. Tuy nhiên, PSV chỉ xếp thứ 3 sau Estoril (cùng 3 điểm) và đội đầu bảng E-Dinamo Moskva (6 điểm), vị trí cuối cùng thuộc về Panathinaikos. Ở mùa giải UCL năm ngoái, PSV từng vượt qua Panathinaikos 1-0 trên sân nhà nhưng lại thất bại thảm hại với tỉ số 1-4 ở lượt về trên đất Hy Lạp. Sau khi rời đấu trường UCL danh giá, duyên nợ đẩy đưa hai kẻ cùng chung số phận tiếp tục đụng độ ở vòng bảng UEL mùa này. Thất bại 0-1 trước Dinamo Moskva đã đẩy PSV vào tình thế khó khăn khi ở lượt trận này, họ lại đương đầu với Panathinaikos. Trước cuộc đọ sức trên, PSV vừa đánh bại AZ 3-0 tại giải quốc nội. Bàn mở tỉ số của Narsingh và cú đúp của Maher đều xuất phát từ cánh trái của PSV. Điều này cho thấy sức mạnh tấn công của đội chủ nhà nghiêng về biên trái. Không có cặp tuyển thủ Hà Lan Wijnaldum và Depay ở tuyến giữa và trên hàng công, PSV vẫn phô trương sức mạnh trước AZ. Có lẽ HLV P.Cocu sẽ tung 2 con át chủ bài trên cho trận đấu đầy cam go trước Panathinaikos. Với lợi thế sân nhà, PSV sẽ tìm mọi cách đánh bại đội bóng Hy Lạp để giành trọn 3 điểm.

Trong khi đó, Panathinaikos vẫn loay hoay chưa tìm ra lối thoát khi bại trận trong cả 2 lần ra quân. Trận thua 0-2 trong chuyến làm khách trước đội bóng vô danh Estoril cho thấy Panathinaikos không còn đáng sợ như trước. Tại giải quốc nội, họ tạm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng sau trận thua đáng xấu hổ 1-2 trước CLB Ofi ngay trên sân nhà. Khả năng tiếp tục đón nhận một trận thua trên sân khách đang hiện ra trước mắt đại diện đến từ Hy Lạp. Ở trận đấu cùng giờ tại bảng E, Dinamo Moskva sẽ gặp khó khăn trên sân của Estoril.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên