UEFA Europa League,Sevilla - Fiorentina: Sức mạnh của đội chủ nhà

Cập nhật: 07-05-2015 | 10:33:31

Sân Ramon Sanchez Pizjuan sẽ trở thành tâm điểm của trận bán kết lượt đi UEFA Europa League (UEL) giữa đội chủ nhà Sevilla và Fiorentina diễn ra vào lúc 2 giờ 5 phút rạng sáng ngày 8-5.

Forentina (trái) sẽ khó gây bất ngờ trước Sevilla

Bốn đại diện hiện diện ở bán kết UEL mùa này là Napoli, Dnipro Dnipro, Fiorentina và Sevilla. Đã lâu lắm rồi, bóng đá Ý mới hội tụ đến 2 đội bóng ở bán kết UEL là Napoli và Fiorentina. Với đội khách Fiorentina, chiến thắng nhọc nhằn với tổng tỉ số 3-1 (1-1, 2-0) đã đưa đoàn quân của HLV Montella đặt chân vào bán kết. Tại Serie A, đội bóng áo tím vừa giành chiến thắng 3-1 trước Cesena ở vòng 34 để vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Cú đúp của tiền vệ llicic và 1 bàn của cựu tiền đạo tuyển Ý Gilardino đã tạo nên cú hích trước cuộc đọ sức gặp Sevilla. Cầm cự để thủ hòa là kế sách hoàn hảo tạo lợi thế ở trận lượt về trên đất Ý.

Trong khi đó, Sevilla vừa sốc nặng khi bại trận 2-3 ngay trên sân nhà trước “Kền kền trắng” Real. Vị trí thứ 5 sau 35 vòng đấu buộc Sevilla phải nỗ lực vượt bậc nếu muốn tiếp tục góp mặt tại sân chơi UEL mùa sau. Thua Real Madrid là điều bình thường khi Ronaldo quá xuất sắc với cú hat-trick không thể ngăn cản. Tuy nhiên, trên đấu trường UEL, Sevilla rất có duyên khi từng 3 lần bước lên bục vinh quang tại sân chơi danh giá này. Dưới tài dẫn dắt của “phù thủy” U.Emery, một Sevilla nhỏ bé bỗng trở nên mạnh mẽ đến lạ thường. Sự tinh quái của chân sút Bacca được hỗ trợ bởi kinh nghiệm của Reyes sẽ tạo nên đột biến trên hàng công của Sevilla. Không hoa mỹ nhưng đầy hiệu quả là bí quyết giúp Sevilla luôn đứng trong tốp các đội mạnh tại Tây Ban Nha và khiến các đối thủ khác phải kiêng dè. Để bảo vệ thành công danh hiệu vô địch UEL 2014, Sevilla sẽ tận dụng ưu thế sân nhà để giành chiến thắng trước đại diện đến từ xứ sở hình chiếc ủng.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên