UEFA Europa League, Sporting CP - Atletico Madrid: Cuộc chiến sống còn

Cập nhật: 12-04-2018 | 09:09:48

Ở lượt đi tứ kết UEFA Europa League (UEL), Atletico Madrid (At.Madrid) xuất sắc đánh bại Sporting CP (Sporting) 2-0 trên đất Tây Ban Nha. Vào lúc 2 giờ 5 phút ngày 13-4, chỉ cần hòa trước đại diện bóng đá Bồ Đào Nha (BĐN), At. Madrid sẽ giành quyền vào bán kết.


Tiền đạo Griezmann
(trái) luôn truyền cảm hứng cho hàng công At.Madrid

Trong số 8 đại diện còn sót lại, Arsenal chiếm ưu thế vượt trội khi đánh bại CSKA Moskva 4-1 trên sân nhà. Trong khi đó, Lazio quật ngã Salzburg 4-2 và Leipzig giành chiến thắng sít sao trước Olympique Marseille 1-0. Đối với At.Madrid, sân nhà Estadio Wanda Metropolitano như bùng nổ khi tiền vệ Koke và chân sút Griezmann thay nhau ghi tuyệt phẩm vào lưới Sporting ở phút thứ 1 và 40 của trận đấu. Chiến thắng trên giúp At.Madrid yên tâm hơn trong chuyến làm khách gặp Sporting. Tại La Liga, At.Madrid hiện xếp thứ 2 và cách đội đầu bảng Barcelona 9 điểm sau 31 vòng đấu. Dưới triều đại HLV Simeone, At.Madrid là “khúc xương” khó nuốt ở đấu trường châu Âu. Chủ nhật vừa qua, At.Madrid vô tình giúp ngư ông Barcelona đắc lợi khi cầm chân chủ nhà Real Madrid 1-1 và Ronaldo cùng Griezmann đều xuất sắc ghi bàn. Sau khi bị loại khỏi vòng bảng UEFA Champions League (UCL), đội bóng sọc đỏ trắng được chuyển xuống sân chơi UEL. Họ dễ dàng loại FC Kobenhavn với tổng tỉ số 5-1, tiễn chân Lokomotiv Moskva bằng 2 trận thắng 3-0 và 5-1 qua 2 lượt trận. Với 18 bàn thắng ở La Liga và 3 bàn tại UEL, Griezmann là niềm hy vọng số 1 của đội khách. Dù gặp đôi chút khó khăn, nhưng cầm hòa Sporting là điều At.Madrid có thể làm được.

Lúc này, Sporting theo chân At.Madrid từ UCL sang chơi ở vòng 1-16 UEL. Đại diện BĐN vượt qua Astana (thắng 3-1, hòa 3-3) và Viktoria Plzen (thắng 2-0, thua 1-2) để hiện diện tại tứ kết. Trong quá khứ, Sporting từng sản sinh ra những hảo thủ BĐN như Luis Figo, Beto, Moutinho, Nani... Thành tích cao nhất trên đấu trường châu Âu mà Sporting CP giành được là chiếc cúp C2 vào năm 1964. Ở giải quốc nội, thầy trò HLV J.Jesus vừa đánh bại đội khách Pacos De Ferreira 2-0 để duy trì vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Tại sân chơi UEL trong quá khứ, Sporting thi đấu khá nổi trội với 19 chiến thắng, hòa 8 và thua 3. Trước khi để thua 0-2 trước At.Madrid ở lượt đi, cả hai từng hòa nhau 0-0 và 2-2 ở vòng 1-8 UEL mùa 2009-2010. Phải thắng lại 2-0 và mong chờ may mắn đến từ loạt luân lưu 11m định mệnh, cửa đi tiếp dường như quá hẹp đối với Sporting.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên