UEFA Europa League - UEL, Everton -Lille: Bên tám lạng, người nửa cân

Cập nhật: 06-11-2014 | 11:06:30

Tại sân chơi thứ 2 của bóng đá châu Âu, Everton lại có dịp kéo dài hành trình chinh phục đỉnh cao UEFA Europa League - UEL khi tiếp đại diện Lille đến từ nước Pháp, trên sân nhà Goodison Park vào lúc 3 giờ 5 phút ngày 7-11

Everton vẫn kỳ vọng vào E’too (phải)

Thành tích cao nhất của Everton trên đấu trường châu Âu là chiếc Cúp C2 vào năm 1985. Tuy nhiên tại sân chơi UEL, đội bóng từng 9 lần vô địch giải Ngoại hạng chưa một lần chạm tay vào chiếc cúp vô địch. Ở vòng 10 Premier League vừa qua, Everton để Swansea cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà, dù họ sở hữu 68% bóng và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Hiện xếp thứ 9 trên bảng tổng sắp, nhưng Everton chỉ cách đội xếp thứ 4 Arsenal 4 điểm. Như vậy, đội chủ nhà có thể tạm gác mặt trận trong nước để dồn toàn lực cho cuộc chiến gặp Lille. Ở bảng H, Everton vươn lên dẫn đầu với 5 điểm (thắng 1, hòa 2), Wolfsburg kém hơn 1 điểm xếp nhì bảng và 2 vị trí còn lại thuộc về Lille (3 điểm) và Krasnodar (2 điểm). Như vậy, cục diện ở bảng H diễn ra hết sức phức tạp, cả 4 đội đều có cơ hội ngang nhau và kết quả ở lượt đấu này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến thứ hạng hiện tại. Vì lẽ đó, thầy trò HLV Martinez không được phép khinh suất trước Lille. Trên hàng công, Everton vẫn kỳ vọng vào lão tướng E’too khi mà chân sút Lukaku vẫn chưa thực sự trở lại phong độ. Với 48 pha lập công, E’too là người ghi bàn nhiều nhất so với bất kỳ cầu thủ nào đang thi đấu ở vòng bảng mùa này. Điểm mạnh của Everton vẫn là hàng thủ kín kẻ dưới sự dẫn dắt của bộ đôi trung vệ Jagielka - Alcaraz. Với lợi thế sân nhà, Everton có thể hy vọng vào một chiến thắng trước đại diện nước Pháp.

Bên kia chiến tuyến, sau 12 vòng đấu tại Ligue-1, vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng không là điều HLV Rene Girard mong muốn. Thành tích thua 3, hòa 2 trong 5 trận gần đây phần nào nói lên phong độ phập phù của đội khách. Ở UEL mùa 2009-2010, Lille không thể quên thất bại cay đắng 0-3 trước Liverpool trên đất khách. Trong trận đấu kỷ niệm lần thứ 100 có mặt tại sân chơi này, Lille có thể phải trắng tay rời nước Anh trước Everton có phong cách thi đấu khá giống với Liverpool. Đây cũng là cuộc chạm trán thú vị giữa 2 chân sút hàng đầu của tuyển Bỉ Lukaku - Origi. Ở lượt trận thứ 3 cách đây 2 tuần, Lille không thể đánh bại Everton (hòa 0-0) và lần này điều đó khó lòng lặp lại nếu hàng công đội khách không thể lên tiếng.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên