UEFA Europa League, Villarreal - Liverpool: Khó nhấn chìm “Tàu ngầm vàng”

Cập nhật: 28-04-2016 | 09:56:24

Chảo lửa Camp El Madrigal sẽ bùng nổ vào lúc 2 giờ 5 phút ngày 29-4, khi Liverpool hành quân đến Tây Ban Nha cho cuộc đụng độ không khoan nhượng với Villarreal trong khuôn khổ bán kết lượt đi UEFA Europa League (UEL).

Hành trình tiến đến bán kết UEL của “Tàu ngầm vàng” Villarreal không gặp nhiều sóng gió. Từng giành thành tích (thắng 8, hòa 3, thua 1) ở vòng ngoài, giấc mơ được chơi trận chung kết lần đầu tiên ngày càng rất gần đối với người hâm mộ Villarreal. Chưa một lần bước lên bục vinh quang trên mọi đấu trường nên việc góp mặt ở bán kết UEL là chiến tích ấn tượng của “Tàu ngầm vàng”. Tại Liga, trận hòa 0-0 trên sân nhà trước R.Sociedad khiến Villarreal giậm chân ở vị trí thứ 4. Dưới sự chỉ huy của “thuyền trưởng” Marcelino, những Bakambu, Soldado hay Baptistao… trở thành khối thuốc nổ đáng sợ. Trên sân nhà, Villarreal chỉ giành 2 trận thắng, hòa 4, thua 1 khi tiếp các đại diện giải Ngoại hạng Anh. Dù khát khao chiến thắng, đội chủ nhà cũng khó gây bất ngờ trước Liverpool đang hồi sinh.

 Sturridge (phải) vẫn là lựa chọn số 1 trên hàng công Liverpool 

Trong khi đó, Liverpool là đại diện duy nhất của xứ sở sương mù còn lại tại bán kết UEL. Việc quật ngã M.U và Dortmund ở vòng 1/8 và tứ kết cho thấy sức mạnh đáng sợ của đội bóng đất cảng. HLV J.Klopp thực sự là bậc thầy dụng quân khi biến Liverpool bệ rạc thành một ứng viên nặng ký cho chức vô địch UEL. 15 năm kể từ lần cuối cùng nâng cao chiếc cúp UEL danh giá, Liverpool chìm trong cơn khát danh hiệu trên đấu trường châu Âu lẫn giải Ngoại hạng. Trận hòa 2-2 trước Newcastle giãy chết khiến Liverpool bỏ lỡ cơ hội gia nhập tốp 5. Vắng trung vệ trụ cột Sakho do dính doping, hàng thủ Liverpool xuất hiện nhiều kẽ hở. Tuy nhiên, phong độ tỏa sáng của Sturridge sẽ giúp Liverpool có khả năng xuyên thủng mành lưới Villarreal. Dẫu sao, hòa có tỉ số là mục tiêu mà đội khách đạt được.

 VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên