UEFA National League, Croatia – Tây Ban Nha: Sức mạnh của “Bò tót”

Cập nhật: 15-11-2018 | 09:29:51

Bị dội gáo nước lạnh khi để thua Tây Ban Nha (TBN) 0-6 ở lượt đi trên sân khách, Croatia như bừng tỉnh cơn mê sau chiến tích giành ngôi Á quân World Cup 2018. Vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 16-11, đại diện Đông Âu sẽ quyết phục thù khi tiếp “Bò tót” trên sân nhà Stadion Maksimir.


Modric
(số 10) vẫn chưa khỏi bàng hoàng sau thất bại 0-6 trước Tây Ban Nha

Thật khó tin khi những người hùng trên đất Nga như “Quả bóng vàng” thế giới 2018 Modric, Rakitic, Mitrovic, thủ thành Kalinic... lại trở thành những chàng hề trước lối chơi tấn công áp đảo của TBN. Sáu cái tên TBN khác nhau dần hiện trên bảng điện tử gồm Saul, Asensio, Rodrigo, S.Ramos, Isco và thủ thành Kalinic của Croatia cho thấy sức mạnh biến hóa của “Bò tót”. Sau khi chân sút trụ cột Mandzukic chia tay đội tuyển từ World Cup 2018 để dồn sức vào cuộc đua tại Serie A trong màu áo Juventus, HLV Dalic vẫn chưa tìm được người thay thế xứng đáng cho tiền đạo 32 tuổi. Sự chủ quan ở lượt đi khiến Croatia trả giá đắt và chiến lược gia 52 tuổi hẳn rút ra nhiều bài học xương máu cho thất bại trên. Chắc chắn Croatia vẫn dựa vào kỹ thuật và tài dẫn dắt của bộ đôi tiền vệ Rakitic- Modric để kiểm soát tuyến giữa. Tại bảng 4 League A, TBN đang dẫn đầu với 6 điểm, Anh (4 điểm) và Croatia (1 điểm) chia nhau vị trí thứ 2 và chót bảng. Đội chủ nhà thi đấu ít hơn các đối thủ cùng bảng 1 trận sau khi để thua TBN 0-6 và hòa Anh 0-0. Bức tường nơi hàng thủ cần được gia cố và rất may, trung vệ kỳ cựu Lovren đang chơi cho Liverpool kịp trở lại để cùng Vida, Milic và Mitrovic che chắn bảo vệ khung thành của thủ môn Kalinic. Sẽ khó cho Croatia đòi lại món nợ trước TBN đang hồi sinh mạnh mẽ.

Bên kia chiến tuyến, tân HLV Enrique đã có bước khởi đầu suôn sẻ sau khi thay thế người đồng nghiệp Hierro. Ông mạnh dạn áp dụng lối đá tấn công vũ bão với sơ đồ 4-3-3. Sau khi tiền vệ Iniesta, D.Silva và trung vệ Pique nói lời giã từ đội tuyển, TBN đặt kỳ vọng vào bộ đôi Isco - Asensio (Real Madrid), Saul (Atletico Madrid) và dĩ nhiên không thể thiếu vắng “lá phổi” Busquets (Barcelona). Rodrigo (Valencia) là phát hiện mới trên hàng công, bên cạnh Morata (Chelsea) đang dần hồi phục phong độ. Thắng 2-1 ở luợt đi nhưng để thua Anh 2-3 trên sân nhà, cho thấy TBN chưa thực sự ổn định trong lối chơi. Từng thắng 2, thua 1 trong 3 lần đối đầu tại Euro 2012, 2016 và UNL 2018, TBN nỗ lực tìm 1 điểm trên đất Croatia.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên