UEFA National League: Sức mạnh của “Tam sư”

Cập nhật: 17-10-2018 | 09:17:25

Chuỗi 2 chiến thắng liên tiếp trước tuyển Anh và Croatia tại UEFA National League (UNL) của Tây Ban Nha (TBN) đã bị chặn đứng khi đụng độ “Tam sư” ở lượt về trên sân Benito Villamarin. Dù chơi trên sân khách, nhưng tuyển Anh bất ngờ đánh bại “Bò tót” với tỉ số 3-2

Sau thất bại ê chề tại World Cup 2018, khi để chủ nhà Nga đánh bại trên chấm luân lưu 11m (hòa 1-1) ở vòng 1-8, ngay trước thềm ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, nội bộ “Bò tót” dậy sóng khi “thuyền trưởng” Lopetegui bị sa thải bởi ông lén “đi đêm” để trở thành HLV trưởng của Real Madrid sau World Cup. Trợ lý Hierro cố gắng đưa TBN vượt qua vòng bảng nhưng đành bị loại ở vòng 1-8. Sau đó, tân HLV Enrique được giao trọng trách lèo lái tuyển TBN. Cựu HLV Barcelona mạnh dạn trẻ hóa đội hình và “Bò tót” đã giành 2 chiến thắng trước Anh 2-1 và Croatia 6-0.

Trở lại cuộc đọ sức quan trọng tiếp tuyển Anh ở lượt trận thứ 3 UNL, thầy trò Enrique tự tin đưa ra sơ đồ 4-3-3 với bộ ba Asensio - Rodrigo - Aspas trên hàng công. Trong khi đó, “Tam sư” không hề run sợ khi người đồng nghiệp Southgate cũng tung ra công thức 4-3-3 giàu sức tiến công. Bộ ba Sterling - H.Kane - Rashford được vào sân ngay từ đầu trận. Bên cạnh đó, sự trở lại của tiền vệ Barkley sau thời gian dài vắng bóng giúp hàng tiền vệ tuyển Anh thêm vững chắc. Dù bị TBN ép sân với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 70% nhưng hàng tiền vệ lẫn hậu vệ của “Tam sư” không hề nao núng. Tấn công nhiều nhưng không ghi bàn, “Bò tót” dính đòn phản công. Sterling lập cú đúp ở phút 16 và 38, trong khi đồng đội Rashford ghi bàn ở phút 29 giúp đội khách dẫn trước 3-0 ở hiệp 1. Dù nỗ lực trong hiệp 2 nhưng 2 bàn gỡ của Alcacer và trung vệ S.Ramos ở các phút 58 và 90+7 không cứu TBN thoát khỏi thất bại đầu tiên tại UNL. Ở bảng 4 nhóm A, TBN vẫn giữ vững ngôi đầu với 6 điểm, Anh xếp thứ 2 với 4 điểm và Croatia được 1 điểm nằm ở cuối bảng nhưng thi đấu kém hơn 2 đối thủ 1 trận.

Trong trận đấu cùng giờ tại bảng 2, Serefovic và trung vệ M.Lang ghi 2 bàn ở phút 52 và 67 giúp Thụy Sĩ vươn lên dẫn trước 2-0. Dù quyết tâm nhưng chủ nhà Iceland chỉ tìm được bàn danh dự ở phút 81 do công của Finnbogason. Lượt trận thứ 4 UNL sẽ trở lại vào ngày 16-11 tới.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên