UEFA National League, Tây Ban Nha - Croatia: Đừng xem nhẹ “Bò tót”

Cập nhật: 11-09-2018 | 08:55:19

Chiến thắng 2-1 trong ngày mở màn trước tuyển Anh ngay trên sân khách đánh dấu tài cầm quân của tân HLV Enrique. Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 12-9, Tây Ban Nha (TBN) sẽ khẳng định sức mạnh khi tiếp đương kim Á quân World Cup 2018 - Croatia trên sân nhà Manuel Martinez Valero.

TBN đang ở giai đoạn chuyển giao thế hệ dưới triều đại của tân thuyền trưởng Enrique. Phải đến làm khách tại thánh địa Wembley trước “Tam sư” vừa thi đấu thành công ở Nga quả là thử thách đối với “bò tót”. Tuyển Anh sớm mở tỉ số trận đấu bằng bàn thắng của tiền đạo Rashford ở phút 11. Thế nhưng, ưu thế của đội chủ nhà không giữ được lâu khi lần lượt Saul và Rodrigo ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho TBN ở phút 13 và 32. Một đội hình với nhiều gương mặt mới như Rodrigo, Saul, M.Alonso... đã hoàn toàn gây bất ngờ và giành 3 điểm quý giá ngay trên đất khách. TBN tạm vươn lên dẫn đầu bảng 4, League A và sẽ tiếp tục chứng tỏ sức mạnh khi tiếp Croatia ngay trên sân nhà. HLV Enrique chỉ giữ lại ba gương mặt gạo cội trong đội hình xuất phát là trung vệ S.Ramos, tiền vệ Busquets và thủ thành De Gea. “Bò tót” sẽ sử dụng sơ đồ 4-3-3 giàu sức tiến công và Rodrigo chính là phát hiện mới của tuyển TBN. Sự trở lại của tiền vệ Alcantara (Bayern Munich) làm người hâm mộ phần nào quên đi những Iniesta, D.Silva hay Fabregas. TBN với hàng loạt cầu thủ trẻ đang tìm lại thời hoàng kim đã mất và sẽ gây khó khăn cho tuyển Croatia. Một trận hòa trước Croatia sẽ mang về thêm 1 điểm cho “Bò tót”.

Lúc này, Croatia đang sống trong những ngày tươi đẹp nhất sau thành công vang dội tại World Cup 2018. Dù không giành được chức vô địch nhưng vị trí Á quân vẫn được xem là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của thầy trò Dalic. Ngoài ra, nhạc trưởng Modric chính là cái tên được truyền thông quốc tế tốn nhiều bút mực trong thời gian qua với danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu”. Bên cạnh đó, những Rakitic, Perisic, Mitrovic với độ tuổi trung bình không quá 30 đã tạo nên sức sống cho lối chơi đậm chất kỹ thuật của Croatia. Thiếu vắng tiền đạo lão luyện Mandzukic, HLV Dalic sẽ sử dụng Pjaca đang thi đấu cho CLB Fiorentina của Ý. Croatia vừa cầm chân chủ nhà BĐN 1-1 trong trận giao hữu diễn ra vào ngày 7-9. Họ từng thua 0-1 nhưng thắng lại TBN 2-1 ở vòng bảng Euro 2012 và 2016. Một kết quả hòa sẽ làm hài lòng đôi bên trong trận cầu đinh này.

VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên