UEFA National League, Ý - Ba Lan: Cơ hội cho cả hai

Cập nhật: 07-09-2018 | 08:46:37

UEFA National League (UNL) là sân chơi lớn thứ 2 của bóng đá châu Âu - được chính thức khai mạc vào ngày 7-9 trên khắp sân cỏ trong khu vực. Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 8-9, tuyển Ý sẽ tiếp Ba Lan trên sân nhà Renato Dali’Ara ở lượt đi UNL.

Bốn năm một lần, 24 đội bóng xuất sắc nhất sẽ giành suất chính thức tham dự vòng chung kết Euro. Nhiều đội mạnh trong khu vực đôi lúc không thể vượt qua vòng loại bởi rơi vào những bảng đấu quá mạnh. Vì lẽ đó, UEFA đã cho ra đời Giải vô địch UNL diễn ra từ ngày 7-9 đến 10-6-2019. Có 55 đội bóng châu Âu tham gia tranh tài theo thể thức thi đấu 2 lượt trận đi - về. Giải được chia thành 2 giai đoạn gồm vòng đấu bảng và chung kết. Bốn nhóm đấu (hay còn gọi là League) A, B, C và D được sắp xếp tùy theo thứ hạng của các đội ở vòng loại World Cup 2018 vừa qua. League A và B gồm 12 đội, League C có 15 đội, trong khi League D gồm 16 đội. Trong số 4 nhóm trên, League A được chia thành 4 bảng với sự hiện diện của các đội rất mạnh. Bảng 1 gồm nhà vô địch World Cup 2018 - Pháp, “Cỗ xe tăng” Đức và Hà Lan. Bảng 2 có mặt Bỉ, Iceland, Thụy Sĩ trong khi Ý, Ba Lan và Bồ Đào Nha nằm ở bảng 3. Ở bảng 4, Anh, Tây Ban Nha và Croatia sẽ cùng tranh tài. Không thể góp mặt tại Nga vào mùa hè vừa qua, tuyển Ý khao khát chứng tỏ mình tại sân chơi mới của bóng đá châu Âu. UNL lần đầu tiên hứa hẹn mang đến nhiều nhân tố mới và là cơ sở chọn đội hạt giống hay vé play-offs ở vòng loại Euro 2020. Tuyển Ý sẽ ra quân với những tên tuổi như trung vệ Chiellini, Bonucci, tiền đạo Balotelli... HLV Mancini sẽ nỗ lực giúp Ý giành chiến thắng đầu tiên để củng cố niềm tin nơi người hâm mộ.


Tiền đạo Balotelli
(trái) sẽ trở lại hàng công tuyển Ý tại UNL

Trong khi đó, Ba Lan không gặt hái được thành tích nào ở World Cup vừa qua. Họ bị loại ở vòng bảng và xếp thứ 25 chung cuộc. Tại Euro 2016, Ba Lan vào đến tứ kết nhưng cũng không để lại dấu ấn đậm nét nào. Để lấy lại hình ảnh, “Đại bàng trắng” triệu tập những trụ cột như Lewandowski, thủ thành Szczesny, Milik... HLV Brzeczek sẽ gặp nhiều khó khăn khi thi đấu trên sân khách. Đội xếp đầu mỗi bảng sẽ giành vé duy nhất vào vòng chung kết. Trong quá khứ, Ba lan từng 4 lần đối đầu với Ý tại vòng loại Euro và chưa 1 lần giành chiến thắng (thua 2, hòa 2). Sẽ khó cho đội khách giành 3 điểm trên đất Ý.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên