UEFA Nations League, Bồ Đào Nha - Thụy Sĩ: Ronaldo đã trở lại

Cập nhật: 05-06-2019 | 09:20:17

Tại nhóm A UEFA Nations League (UNL), Bồ Đào Nha (BĐN) xuất sắc vượt qua vòng bảng mà không có Ronaldo. Tuy nhiên vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 6-6, BĐN sẽ tiếp Thụy Sĩ trên sân nhà Do Dragao ở trận bán kết 1 với sự trở lại của ngôi sao Ronaldo.

Hai trận hòa gần đây ở vòng bảng nhóm A và 2 hòa tại vòng loại Euro 2020 trước Italia với tỷ số 0-0, Ba Lan 1-1, Ukraine 0-0, Serbia 1-1 là nỗi thất vọng ê chề đối với đương kim vô địch Euro 2016 BĐN. Ronaldo vắng mặt ở các trận đấu tại UNL do tập trung vào CLB mới Juventus sau khi chia tay Real Madrid. Dù vậy, BĐN vẫn vượt qua Italia và Ba Lan để đứng đầu nhóm 3 với thành tích bất bại (thắng 2, hòa 2). Tuy nhiên, họ chỉ ghi 5 bàn nhưng để lọt lưới đến 3 lần. Tại vòng loại Euro 2020, BĐN xếp thứ 3 sau đội đầu bảng Ukraine, Luxembourg và trên Serbia, Lithuania. Ngoài CR7 đóng vai trò thủ lĩnh trên hàng công, những cựu binh như trung vệ Pepe (Porto), Moutinho và thủ thành Patricio (Wolverhampton) cũng được triệu tập lần này. B.Silva đang khoác áo Man City sẽ chơi dạt sang cánh phải, bên cạnh ba tiền vệ Carvalho, R.Silva và Danilo, trong khi Sousa đá cặp cùng Ronaldo trong sơ đồ 4-4-2 cổ điển. Hậu vệ J.Fonte đang khoác áo Lille ở Ligue 1, cho biết: “Ronaldo là ngôi sao hàng đầu và điều đó thật tốt cho chúng tôi khi sát cánh với cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”. Với lợi thế sân nhà, BĐN sẽ giành chiến thắng để góp mặt ở trận chung kết.

Bên kia chiến tuyến, Thụy Sĩ gây bất ngờ khi góp mặt cùng BĐN, Anh và Hà Lan ở bán kết. Tại nhóm 3 vòng bảng UNL, Thụy Sĩ thắng 3, hòa 1, ghi 14 bàn và 5 lần để thủng lưới, loại Bỉ cùng Iceland ra khỏi cuộc chơi. Tại vòng loại Euro 2020, đội bóng xứ đồng hồ đang xếp thứ 2 với 4 điểm (thắng 1, hòa 1) sau CH Ailen và trên Đan Mạch, Gibralta, Georgia. Những cái tên quen thuộc như thủ thành Sommer (M.gladbach), hậu vệ Rodriguez (Milan), Schar (Newcastle), bộ đôi tiền vệ Shaqiri - Xhaka đang chơi cho Liverpool và Arsenal, sẽ là bộ khung của đội tuyển. HLV Petkovic hẳn áp dụng sơ đồ 3-5-2 với bộ đôi Seferovic - Ajeti trên hàng công. Tại sân chơi châu Âu, Thụy Sĩ đang chiếm ưu thế với 2 hòa, 1 thắng. Nhưng dẫu sao, phải thi đấu trước sức ép của hàng vạn khán giả BĐN là điều không dễ chút nào.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên