Ùn tắc giao thông trên đường Phạm Ngũ Lão vào giờ tan học: Cần sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng

Cập nhật: 17-09-2018 | 08:50:04

Theo phản ánh của người dân, tuyến đường Phạm Ngũ Lão đoạn qua KP.3, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một thường xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Theo người dân, nguyên nhân do phụ huynh đưa rước con em đang học tại trường Trung Tiểu học Việt Anh dừng, đỗ xe bên đường gây mất trật tự an toàn giao thông…

Hình ảnh các ô tô, xe máy chen lấn thành hàng dài vài trăm mét trên đường Phạm Ngũ Lão để đón rước học sinh tại trường Trung Tiểu học Việt Anh được người dân cho biết thường xuyên diễn ra. Bên cạnh đó là tiếng còi xe cùng mùi khói bốc lên ngột ngạt. Bà N.T.B. có nhà mặt tiền đường, cho biết: “Đường Phạm Ngũ Lão nhỏ hẹp, chỉ dài hơn 1km nhưng lại rất đông dân cư, kèm theo đó là có trường Trung Tiểu học Việt Anh tại đây. Cứ chiều đến là đoạn đường qua trường học lại kẹt cứng ô tô, xe máy của phụ huynh đến đón con. Đáng nói là trong khi kẹt xe, một số người bấm còi xe inh ỏi gây ồn ào, ảnh hưởng đến người khác”.


Các phương tiện giao thông chen lấn xếp thành hàng dài trên đường Phạm Ngũ Lão để đón rước học sinh tại trường Trung Tiểu học Việt Anh

Tương tự, ông T.T.A., cho rằng: “Mặc dù trường học này đã có bãi đậu đỗ xe nhưng vì số lượng phương tiện của phụ huynh học sinh quá lớn mà chủ yếu là ô tô khiến bãi đậu xe của nhà trường quá tải. Ngay khu vực trường học có cắm biển báo cấm đậu đỗ, dừng xe theo giờ nhưng vì không có nơi đậu xe nên phụ huynh học sinh cũng phớt lờ biển cấm. Vì vậy, giao thông ở đường Phạm Ngũ Lão vào giờ tan tầm rất lộn xộn”.

Theo người dân, năm 2017 họ thấy lực lượng Cảnh sát trật tự TP.Thủ Dầu Một phối hợp với Công an phường Hiệp Thành thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát và đứng chốt trên đường Phạm Ngũ Lão để điều tiết giao thông tại khu vực trường học, nhờ vậy tình trạng kẹt xe, ùn tắc được hạn chế. Tuy nhiên, từ đầu năm 2018 đến nay ít thấy lực lượng chức năng tuần tra nên tình trạng kẹt xe, ùn tắc vào giờ cao điểm tại đây xảy ra thường xuyên, phức tạp hơn trước.

Trao đổi với đại diện trường Trung Tiểu học Việt Anh, ông Hoàng Văn Tuyến, Tổng Giám thị trường Trung Tiểu học Việt Anh, cho biết: “Thực trạng phụ huynh điều khiển ô tô, xe máy đến đón con em, học sinh trong trường Trung Tiểu học Việt Anh gây kẹt xe, ùn tắc trên đường Phạm Ngũ Lão là có. Để hạn chế kẹt xe vào giờ tan học, Ban Giám hiệu đã thực hiện nhiều giải pháp như thay đổi giờ tan học ở các cấp học của trường; tiến hành mở hai lối đi liên thông; cắt cử lực lượng bảo vệ điều tiết giao thông tại cổng để hướng dẫn phụ huynh điều khiển xe ra vào trường đón con em. Phía nhà trường cũng đã bố trí sân bãi cho phụ huynh đậu đỗ, chờ đón học sinh. Tuy nhiên, diện tích bãi đậu hiện tại còn nhỏ nên đã xảy ra tình trạng ùn ứ các phương tiện phía ngoài đường, gây khó khăn trong việc đi lại của người dân. Hiện phía nhà trường đang tìm những khu đất trống để thuê và xây dựng làm bãi đậu xe.

Bên cạnh đó, Ban Giám hiệu thường xuyên vận động, khuyến khích học sinh, phụ huynh sử dụng xe công cộng của nhà trường để giảm tải phương tiện ra vào tuyến đường này”.

Theo ông Tuyến, Ban Giám hiệu nhà trường đã thực hiện nhiều giải pháp, tuy nhiên để giải quyết tình trạng kẹt xe trên đường Phạm Ngũ Lão cần có sự đồng hành của lực lượng chức năng TP.Thủ Dầu Một trong việc phối hợp cùng nhà trường tổ chức đứng chốt, phân luồng giao thông vào giờ cao điểm…

Trong khi đó, ông Lý Trung, Phó Chủ tịch UBND phường Hiệp Thành, cho rằng: “Những phản ánh của người dân sống hai bên đường Phạm Ngũ Lão và trường Trung Tiểu học Việt Anh đã được Ban An toàn giao thông phường Hiệp Thành xem xét. Thời gian tới, địa phương sẽ huy động bảo vệ dân phố, dân phòng phối hợp với Công an TP.Thủ Dầu Một tổ chức đứng chốt, điều tiết giao thông và xử lý những trường hợp đậu đỗ, dừng xe dưới biển cấm tại đây. Về lâu dài, Ban An toàn giao thông phường kiến nghị với cơ quan chức năng TP.Thủ Dầu Một thực hiện lộ trình tổ chức lại giao thông, phân luồng các phương tiện lưu thông trên đường Phạm Ngũ Lão và Huỳnh Văn Cù để tránh kẹt xe, giúp người dân đi lại thuận tiện hơn”.

Ông Lý Trung, Phó Chủ tịch UBND phường Hiệp Thành, cho rằng: “Những phản ánh của người dân sống hai bên đường Phạm Ngũ Lão và trường Trung Tiểu học Việt Anh đã được Ban An toàn giao thông phường Hiệp Thành xem xét. Thời gian tới, địa phương sẽ huy động lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng phối hợp với Công an TP.Thủ Dầu Một tổ chức đứng chốt, điều tiết giao thông và xử lý những trường hợp đậu đỗ, dừng xe dưới biển cấm tại đây. Về lâu dài, Ban An toàn giao thông phường kiến nghị với cơ quan chức năng TP.Thủ Dầu Một thực hiện lộ trình tổ chức lại giao thông, phân luồng các phương tiện lưu thông trên đường Phạm Ngũ Lão và Huỳnh Văn Cù để tránh kẹt xe, giúp người dân đi lại thuận tiện hơn”.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên