Ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh: Tiếp xúc với cử tri tại TX.Bến Cát

Cập nhật: 05-05-2016 | 06:44:47

 Hôm qua (4-5) Ban  Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Ủy ban Bầu cử (UBBC) TX.Bến Cát và UBBC phường Mỹ Phước, UBBC phường Thới Hòa (TX.Bến Cát) tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri cho các ứng cử viên (ƯCV) đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và ĐB HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Tại các buổi tiếp xúc, người dân, công nhân lao động (CNLĐ) đều phấn khởi gửi gắm nhiều niềm tin và kỳ vọng vào các ƯCV.

 Tin tưởng, kỳ vọng

Tại hội nghị tiếp xúc với cử tri phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát, 5 ƯCV ĐBQH khóa XIV và 8 ƯCV ĐB HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 đã lần lượt được giới thiệu tóm tắt tiểu sử của người ứng cử. Các ƯCV cũng đã lần lượt trình bày chương trình hành động của mình trước hơn 100 cử tri trên địa bàn phường Mỹ Phước. Sau khi nghe tóm tắt tiểu sử của những người ứng cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, có 11 cử tri đã phát biểu ý kiến bày tỏ tình cảm, đề đạt nguyện vọng của mình đối với người ứng cử. Nhiều cử tri cho rằng, năng lực, trình độ của các ƯCV lần này đã áp ứng sự mong đợi của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc của các ƯCV ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 với cử tri phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát. Ảnh: H.VĂN

Cử tri Nguyễn Hữu Tâm, KP 2, phường Mỹ Phước cho biết: “Các ƯCV có trình độ, năng lực đồng đều, ai cũng xứng đáng là người đại biểu dân cử”. Tuy nhiên, ông Tâm mong muốn các ƯCV khi trúng cử cần thực hiện đúng và đầy đủ các nhiệm vụ, quyền hạn của người đại biểu dân cử, luôn gần gũi, liên hệ chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe ý kiến và nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Qua đó, phản ánh trung thực, khách quan các kiến nghị của cử tri tới Quốc hội và các cơ quan liên quan để xử lý theo thẩm quyền. Cử tri Nguyễn Thị Như Hoa, KP 1 đã bày tỏ nhiều kỳ vọng vào các ƯCV. Bà mong muốn các ƯCV nếu trúng cử cần quan tâm kiến nghị các vấn đề dân sinh tại địa phương như vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là thực phẩm “bẩn” hiện nay đang tràn lan ngoài thị trường; bảo vệ môi trường, nhất là môi trường sống cho người dân…

Tại buổi tiếp xúc với cử tri phường Mỹ Phước, các đại biểu đã trình bày chương trình hành động của mình, hay nói cách khác là những lời hứa trước dân. Do đó, nhiều cử tri mong muốn ƯCV cần thực hiện đúng lời hứa của mình. Cử tri Võ Văn, KP 4 mong muốn các ƯCV sau khi trúng cử phải thường xuyên tiếp thu các ý kiến, nguyện vọng của cử tri, nhất là các vấn đề về việc làm, nhà ở, y tế, giáo dục, bảo đảm an sinh xã hội…

Thẳng thắn, cởi mở

Buổi chiều cùng ngày, 13 ƯCV ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 đã có buổi tiếp xúc với trên 100 cử tri phường Thới Hòa (TX. Bến Cát). Mặc cho cái nắng oi bức, các cử tri đã tập trung lắng nghe từng chương trình hành động của các ƯCV. Ai cũng phấn khởi, vui mừng và gửi gắm niềm tin vào các ƯCV. Cử tri Nguyễn Văn Núp cho biết ông rất quan tâm đến vấn đề khởi tố, truy tố, kết án oan sai. Do đó, ông đề nghị các ƯCV nếu trúng cử cần quan tâm vấn đề này, tránh gây oan sai cho người dân. Cử tri Núp cũng kiến nghị các ƯCV cần phát huy vị trí công tác và vai trò của mình để giúp dân, dù có trúng cử hay không trúng cử.

Cử tri phường Thới Hòa còn bày tỏ sự quan tâm về giáo dục đạo đức cho học sinh, biển đảo, bảo vệ môi trường, tạo việc làm cho thanh niên, hỗ trợ thu mua mủ cao su cho người dân… Nhìn chung, hội nghị cử tri tại phường Thới Hòa diễn ra công khai, dân chủ, bình đẳng trong không khí trao đổi thẳng thắn, cởi mở giữa người ứng cử và cử tri. Đây cũng là cơ sở quan trọng để cử tri sáng suốt lựa chọn những người xứng đáng nhất vào các cơ quan quyền lực của Nhà nước.

Thay mặt 13 ƯCV, ông Nguyễn Hồng Khanh, Bí thư Thị ủy Bến Cát, ƯCV ĐB HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 đã tổng hợp, giải thích thêm các ý kiến của cử tri phường Mỹ Phước và Thới Hòa; đồng thời cảm ơn bà con cử tri đã bày tỏ những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng gửi gắm đến những người ứng cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. “Từ những nguyện vọng của bà con cử tri, nếu trúng cử, những người đại biểu dân cử sẽ tiếp tục lắng nghe, quan tâm các vấn đề bức xúc của nhân dân để phản ánh, kiến nghị với các ngành, các cấp, kịp thời giải quyết, xử lý, phát huy dân chủ, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân”, ông Nguyễn Hồng Khanh nói.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên