Ứng cử viên Joe Biden chiến thắng tại bang Florida và Illinois

Cập nhật: 18-03-2020 | 10:45:17

 Cựu Phó Tổng thống Joe Biden trong chiến dịch vận động tranh cử tại Columbia, South Carolina, Mỹ, ngày 29/2/2020. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Ngày 17/3, cựu Phó Tổng thống Joe Biden đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ tại Florida-tiểu bang đóng vai trò quan trọng trong cuộc chạy đua giữa các ứng cử viên Tổng thống Mỹ 2020 giành đề cử của đảng Dân chủ.

Phóng viên tại Mỹ dẫn các hãng truyền thông địa phương cho biết ông Biden cũng được dự báo sẽ giành chiến thắng trong hầu hết các cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ, trong đó từng tạo ra cách biệt lên tới 2 con số trước đối thủ Bernie Sanders trong các cuộc thăm dò gần đây tại Florida.

Florida được đánh giá là "tiểu bang chiến trường" trong cuộc chạy đua Tổng thống Mỹ năm 2020, đồng thời cũng là tiểu bang quan trọng nhất bỏ phiếu vào ngày 17/3 khi được phân bổ tới 219 phiếu đại biểu.

Trong khi đó, Joe Biden được dự báo giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ tại tiểu bang Illinois.

Illinois được phân bổ 155 phiếu đại biểu trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ năm 2020-là tiểu bang có số phiếu đại biểu lớn thứ hai trong đợt bầu cử ngày 17/3 này.

Với khoảng 4% các khu vực của tiểu bang Illinois báo cáo kết quả, ông Biden đã giành tới 60% số phiếu ủng hộ, cách biệt so với khoảng 32% số phiếu củng hộ mà ông Sanders giành được./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên