Ứng dụng công nghệ thông tin: Cổng Thông tin điện tử tỉnh Bình Dương vươn lên xếp hạng nhất

Cập nhật: 16-07-2018 | 01:05:08

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) vừa công bố kết quả đánh giá xếp hạng mức độ ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), phát triển Chính phủ điện tử của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các tỉnh, thành phố năm 2017. Theo đó, Bình Dương xếp hạng thứ 11, trong đó Cổng Thông tin điện tử (TTĐT) tỉnh Bình Dương đã bứt phá từ vị trí 44 năm 2016 vươn lên xếp hạng nhất năm 2017. Đây là thành quả đáng khích lệ cho những người làm công tác chuyên môn tại Cổng TTĐT.

 Tập thể phóng viên, Ban Biên tập, Ban Chỉ đạo xây dựng Cổng TTĐT tỉnh

 Thành công từ sự đoàn kết

Nếu như năm 2016, Cổng TTĐT tỉnh Bình Dương được Bộ TT-TT đánh giá đạt 189/295 điểm với chỉ số 0,627 xếp thứ hạng 44/63 tỉnh, thành phố thì năm 2017, Cổng TTĐT tỉnh Bình Dương đạt 0,948, xếp hạng nhất với 54/60 chỉ tiêu đạt điểm tối đa. Đánh giá Chỉ số Cổng TTĐT tỉnh, thành phố của Bộ TT-TT dựa trên 28 tiêu chí (60 chỉ tiêu thành phần gồm cung cấp, cập nhật thông tin; các chức năng hỗ trợ trên Cổng TTĐT).

Đạt được kết quả này là do Sở TT-TT đã quan tâm công tác chỉ đạo Cổng TTĐT thực hiện tốt công tác chuyên môn. Theo đó, Ban Biên tập Cổng TTĐT tỉnh thực hiện tốt chủ trương, chính sách phát triển CNTT của Đảng và Nhà nước, đặc biệt từ khi Nghị quyết số 36a/NQ-CP về Chính phủ điện tử ra đời đã tạo “cú hích” tích cực đến toàn bộ sự thay đổi về phát triển CNTT. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo xây dựng Cổng TTĐT tỉnh đã đưa ra kế hoạch và định hướng đúng cho phát triển Cổng TTĐT; sự nỗ lực của cơ quan Thường trực Ban Biên tập Cổng TTĐT tỉnh và sự hỗ trợ của các ngành, địa phương trong việc cung cấp, cập nhật thông tin trên Cổng TTĐT. Một yếu tố khác tạo nên thành quả này là Cổng TTĐT tỉnh quan tâm yếu tố con người, xây dựng đội ngũ chuyên trách công tác nội dung, kỹ thuật của Cổng TTĐT giỏi chuyên môn, luôn đoàn kết, gắn bó trong thực hiện nhiệm vụ.

Trả lời câu hỏi của chúng tôi xoay quanh việc cập nhật tin tức, tạo thành tính đa dạng trong cung cấp thông tin, Ban Biên tập Cổng TTĐT tỉnh Bình Dương cho biết trong năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018, Cổng TTĐT tỉnh đã đăng tải hơn 1.600 tin, bài. Nội dung tập trung chủ yếu vào các hoạt động của lãnh đạo tỉnh, thông tin chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, thông tin tuyên truyền chế độ, chính sách, quy định của tỉnh; tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; xây dựng thành phố thông minh Bình Dương; đồng thời cập nhật các thông tin về quy hoạch phát triển, dự án hạng mục, thông tin liên quan đến môi trường đầu tư của Bình Dương nhằm đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin của người dân, doanh nghiệp. Đặc biệt, chuyên mục tiếp nhận và phản hồi ý kiến của người dân và doanh nghiệp trên Cổng TTĐT tỉnh được người dân và doanh nghiệp đánh giá cao, thu hút sự quan tâm của độc giả.

Tiếp tục nỗ lực, phục vụ chính quyền điện tử

Thành quả hôm nay đã thật sự tạo nhiều khích lệ, động viên cán bộ quản lý, phóng viên, biên tập viên của Cổng TTĐT. Tuy nhiên khi gặp chúng tôi, các biên tập viên, phóng viên Cổng TTĐT cho rằng, mặc dù được Bộ TT-TT đánh giá xếp hạng nhất nhưng Cổng TTĐT tỉnh Bình Dương vẫn còn một số hạn chế cần phải khắc phục để đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của độc giả. Thứ hạng không phải là mục tiêu chính cần đạt được của Cổng TTĐT tỉnh mà cái chính Cổng TTĐT hướng đến là ngày càng phục vụ tốt nhu cầu của người dân và doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của chính quyền điện tử. Đó mới là mục tiêu phát triển của Cổng TTĐT tỉnh Bình Dương.

Trong thời gian tới, Cổng TTĐT tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục bám sát nhiệm vụ thông tin tuyên truyền, Luật Tiếp cận thông tin 2017, ứng dụng CNTT, xây dựng thành phố thông minh và chung tay xây dựng chính quyền điện tử. Cổng TTĐT tỉnh sẽ ký kết hợp tác với Zalo quảng bá thông tin và dịch vụ hành chính công trên ứng dụng Zalo nhằm đưa thông tin cần biết, tình hình kinh tế - xã hội, cải cách hành chính, chính sách mới của tỉnh đến với công dân, doanh nghiệp. Điều này sẽ tạo sự thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp trong việc tương tác với chính quyền để thực hiện các dịch vụ hành chính công.

Cùng với đó, Cổng TTĐT tỉnh sẽ xây dựng đội ngũ chuyên trách “chuyên nghiệp - đa năng - sáng tạo - đoàn kết” và phát triển đội ngũ cộng tác viên “nhiệt tình - tâm huyết”; tiếp tục đổi mới hình thức và nội dung đáp ứng xu thế phát triển CNTT và nhu cầu thông tin của xã hội.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên