Ứng dụng công nghệ thông tin để tìm việc, tuyển dụng: Cầu nối hữu hiệu giữa doanh nghiệp và người lao động

Cập nhật: 04-10-2014 | 08:10:02

Thông tin tuyển dụng lao động (LĐ), ngành nghề, số lượng giao dịch việc làm, bảo hiểm thất nghiệp, thị trường LĐ... luôn xuất hiện trên sàn giao dịch việc làm trực tuyến Bình Dương đã đáp ứng tốt nhu cầu, tạo sự gắn kết giữa người lao động (NLĐ) và doanh nghiệp (DN).

 Lao động truy cập sàn trực tuyến để tìm hiểu thông tin tuyển dụng Ảnh: V.SƠN

 Mỗi năm, Bình Dương cần tuyển dụng từ 65.000 - 85.000 LĐ, trong khi đó số người bước vào tuổi LĐ trên địa bàn tỉnh khoảng 17.000. Vì vậy, việc thu hút thêm một lượng lớn LĐ ngoài tỉnh là hết sức cần thiết. Nhằm phát huy hơn nữa tính sáng tạo và sự nhạy bén của thị trường LĐ trong thời kỳ hội nhập, Website www. binhduongworks.com - www. vieclambinhduong.vn đưa vào vận hành với chức năng làsàn giao dịch trực tuyến, truy cập thông tin thị trường LĐ Bình Dương và cả nước. Đây là cầu nối nhanh và hiệu quả, giúp NLĐ và DN “gặp nhau”.

Tại Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh, mỗi ngày có khá nhiều bạn trẻ đến Phòng Việc làm online (sử dụng miễn phí) để tìm việc tra cứu thông tin tuyển LĐ và đăng hồ sơ tìm việc trên website lựa chọn công việc phù hợp khả năng của mình. Cũng từ đó, Website www. binhduongworks.com - www. vieclambinhduong.vn đã trở thành sàn giao dịch việc làm trực tuyến hiệu quả. Theo thiết kế, trên trang chủ của sàn trực tuyến hiển thị đầy đủ các thông tin việc làm được quan tâm, các vị trí tuyển dụng, hồ sơ ứng viên và việc làm theo ngành. Sàn trực tuyến còn hiển thị hình thức tham gia, quy mô sàn, tin tức, bảng điện tử và các văn bản pháp luật…

“Sàn giao dịch việc làm trực tuyến Bình Dương đã mở ra những cơ hội mới cho NLĐ và DN. Đến sàn việc làm trực tuyến, NLĐ được trực tiếp trao đổi, phỏng vấn với nhiều DN có quy mô lớn nhỏ khác nhau. Sàn việc làm không những giúp NLĐ tích lũy kinh nghiệm phỏng vấn mà còn là nơi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau của người tìm việc, giúp họ cọ xát thực tế, nắm bắt nhu cầu thị trường để hoàn thiện bản thân và nhanh chóng tham gia vào thị trường LĐ. Đối với DN, đến với sàn việc làm ngoài việc tham gia tuyển dụng LĐ, giao lưu giữa những người làm công tác nhân sự, họ còn đến để tìm những cơ hội hợp tác mới”, ông Nguyễn Hoàng Anh, nhân viên hành chính nhân sự Công ty TNHH Việt Nam Onamba nhận xét.

Đi vào vận hành từ năm 2008, sàn giao dịch việc làm trực tuyến Bình Dương đã được NLĐ và các DN xem là địa chỉ tin cậy để tìm việc - tìm người. Cũng từ sàn giao dịch việc làm trực tuyến những thông tin của DN về nhu cầu tuyển dụng được chuyển tải nhanh đến NLĐ tại bất cứ thời điểm nào cũng như bất cứ nơi đâu mà hai bên cung - cầu có thể giao dịch trực tuyến với nhau. Xóa bỏ khoảng cách địa lý và thời gian, nhà tuyển dụng có thể sơ phỏng vấn trực tuyến. Nếu người tìm việc phù hợp với yêu cầu thì DN có thể hẹn phỏng vấn trực tiếp giúp DN tuyển dụng các vị trí nhân sự được thuận lợi, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Với NLĐ tìm việc được mọi lúc mọi nơi cũng như tạo sự liên kết tiện ích, tốt nhất và tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại.

Tại sàn trực tuyến có nhân viên sẵn sàng hỗ trợ để giải đáp thắc mắc, tư vấn cho NLĐ và DN về thông tin việc làm, thông tin đào tạo, thông tin về bảo hiểm thất nghiệp cũng như các chế độ, chính sách về LĐ - việc làm. Đến nay, mỗi tháng có hơn 250.000 lượt bạn trẻ truy cập vào website. Số người bình quân online cùng lúc hơn 400 người, có lúc cao điểm số người online hơn 1.500. Hàng ngày có hơn 50 tin với nhu cầu tuyển dụng trung bình là 700 LĐ. Từ kết quả trên cho thấy sàn việc làm trực tuyến là một kênh thông tin quan trọng đã thu hút khá đông công nhân LĐ vào để tìm hiểu thông tin và tìm kiếm việc làm.

Bà Đặng Thị Ngọc Thiên Hương, Giám đốc Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh cho biết, từ hệ thống thông tin thị trường LĐ, Bình Dương sẽ liên kết đến các nguồn LĐ ngoài tỉnh, LĐ bị thất nghiệp cũng như những tỉnh không có khu công nghiệp. Qua đó sàn cung ứng LĐ cho các DN trên địa bàn tỉnh, nhằm cân bằng cung cầu LĐ. Sàn giao dịch việc làm trực tuyến đã được Cục Việc làm - Bộ LĐ-TB&XH và Trung tâm Quốc gia dự báo thông tin thị trường LĐ đánh giá là hiệu quả đứng đầu trên các WebSite của các trung tâm trong cả nước. Bà Hương cũng cho biết thêm, hiện tại Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh cũng đã trang bị thêm hệ thống máy tra cứu đa năng, máy vi tính nối mạng internet kết nối với 3 máy chủ và 80 máy trạm để phục vụ cho hoạt động thông tin thị trường LĐ, tư vấn giới thiệu việc làm, quan hệ LĐ và dạy nghề. Với sự đầu tư đồng bộ, Trung tâm Giới thiệu việc làm đã đáp ứng nhu cầu quản lý và hoạt động của các sàn giao dịch vệ tinh; thực hiện kết nối thông tin thông suốt, hình thành hệ thống giữa sàn giao dịch vệ tinh với sàn giao dịch việc làm tại trung tâm.

 TƯỜNG VY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên