Ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý tiêm chủng mở rộng

Cập nhật: 30-05-2018 | 08:41:28

 Phần mềm trên đang được Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh triển khai thực hiện nhằm nâng cao chất lượng công tác quản lý đối tượng thuộc diện tiêm chủng mở rộng (TCMR).

Theo đánh giá, bước đầu việc triển khai phần mềm trên đã mang lại hiệu quả. Trước đây, đối tượng TCMR được quản lý bằng ghi chép tay trên sổ sách nên cán bộ chuyên trách rất khó thống kê đầy đủ, chi tiết do có nhiều loại sổ sách, thông tin. Các địa phương rất dễ xảy ra tình trạng trùng lắp đối tượng do sự di chuyển của trẻ em theo gia đình. Điều này làm cho chuyên trách các tuyến gặp nhiều khó khăn trong công tác chuẩn bị vật tư, vắc xin đúng theo nhu cầu địa phương. Phần mềm quản lý TCMR được triển khai từ tuyến trạm y tế - nơi trực tiếp cung cấp dịch vụ TCMR đến đối tượng… đều được xác định dễ dàng hơn.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên