Ứng dụng cung cấp thông tin đất đai trực tuyến

Cập nhật: 08-06-2018 | 08:57:58

Theo Sở Tài nguyên vàMôi trường, để giúp người dân có thể tra cứu, tham khảo thông tin về đất đai, hạn chế những rủi ro khi giao dịch loại tài sản này, Sở Tài nguyên vàMôi trường phối hợp với Sở Khoa học vàCông nghệthực hiện đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh: “Xây dựng bản đồ giá đất trên địa bàn tỉnh Bình Dương”, thí điểm triển khai trên địa bàn TX.Thuận An. Với đề tài khoa học này, nhóm thực hiện xây dựng một ứng dụng phục vụ cho việc tra cứu thông tin về đất đai đến từng thửa đất một cách công khai, minh bạch vànhanh chóng.

Ứng dụng bản đồ giá đất được xây dựng có các chức năng chính gồm: Tra cứu vịtrí, các thông tin cơ bản của thửa đất; tra cứu thông tin giá đất do UBND tỉnh quy định đến từng thửa đất vàtheo từng tuyến đường; tra cứu thông tin phân vịtrí tính thuế theo quy định của UBND tỉnh... Đây lànhững thông tin rất quan trọng cho người dân khi thực hiện một giao dịch đất đai; người dân hoàn toàn có thể tham khảo trước khi quyết định giao dịch.

Dù mới triển khai thí điểm trên địa bàn TX.Thuận An nhưng ứng dụng này đã thu hút được sự quan tâm rất lớn của người dân vàdoanh nghiệp. Hiện Sở Tài nguyên vàMôi trường đang thực hiện các thủ tục cần thiết để triển khai nhân rộng ứng dụng phần mềm này trên địa bàn toàn tỉnh. Cùng với đó, sở đang nghiên cứu bổ sung các chức năng mới như tích hợp tra cứu thông tin quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất vàcác quy hoạch chuyên ngành khác, cũng như tra cứu tình trạng pháp lý về thửa đất như tình trạng cấp giấy chứng nhận, tranh chấp nếu có... Sở cũng tiếp tục hoàn thiện ứng dụng để có thể vận hành trên mọi thiết bị, nhất làcác thiết bịdi động để phục vụ tốt hơn nhu cầu tra cứu thông tin đất đai cho người dân vàdoanh nghiệp trên địa bàn tỉnh…

T.N

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên