Ứng dụng cung cấp thông tin đất đai trực tuyến

Cập nhật: 11-06-2018 | 08:09:35

Sở Tài nguyên - Môi trường phối hợp cùng Sở Khoa học - Công nghệ thực hiện Đề tài khoa học “Triển khai xây dựng bản đồ giá đất trên địa bàn tỉnh Bình Dương”. Đây là dịch vụ cung cấp thông tin đất đai trực tuyến với rất nhiều tiện ích.

Theo đó, đề tài này sẽ giúp người dân nắm bắt những thông tin hữu ích về thuế đất khi chuyển từ đất nông nghiệp, đất trồng cây lâu năm sang đất ở đô thị, giá đất từng tuyến đường… Điều này giúp cho người dân tiết kiệm thời gian đi lại, giảm chi phí phát sinh. Đề tài đang được thực hiện thí điểm trên địa bàn TX.Thuận An. Với đề tài khoa học này, nhóm thực hiện hướng đến xây dựng một ứng dụng phục vụ cho việc tra cứu thông tin về đất đai đến từng thửa đất một cách công khai, minh bạch và nhanh chóng.

Cụ thể là ứng dụng bản đồ giá đất được xây dựng có các chức năng chính gồm: Tra cứu vị trí, các thông tin cơ bản của thửa đất; tra cứu thông tin giá đất do UBND tỉnh quy định đến từng thửa đất và theo từng tuyến đường; tra cứu thông tin phân vị trí tính thuế theo quy định của UBND tỉnh; tra cứu thông tin giá đất, thông tin thửa đất tại vị trí ngoài thực địa bằng chức năng định vị toàn cầu - GPS của các thiết bị thông minh; xem bản đồ giá đất theo từng loại đất; ước tính chi phí chuyển mục đích sử dụng theo từng thửa đất; cung cấp thông tin giá đất thị trường cho cơ quan tài nguyên và môi trường tham khảo. Đây là những thông tin rất quan trọng cho người dân trong quá trình thực hiện giao dịch đất đai, có thể tham khảo thông tin trước khi quyết định các giao dịch.

Dù mới triển khai thí điểm trên địa bàn TX.Thuận An nhưng ứng dụng này đã thu hút được sự quan tâm rất lớn của người dân. Hiện nay, Sở Tài nguyên - Môi trường đang thực hiện các bước cần thiết để triển khai, nhân rộng ứng dụng phần mềm này trên địa bàn tỉnh.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên