Ứng dụng dữ liệu về dân cư phục vụ chuyển đổi số quốc gia phù hợp với xu thế thời đại, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân

Cập nhật: 09-08-2022 | 14:05:29

(BDO) Đó là chia sẻ của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số trong kết luận Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 6 tháng triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06) được tổ chức vào ngày 9-8. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.


Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Bình Dương

Tại hội nghị, lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương đã phát biểu tham luận nêu những kết quả đạt được bước đầu trong Đề án 06, thuận lợi và khó khăn để Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét, có giải pháp tháo gỡ vướng mắc, khó khăn.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ghi nhận và đánh giá cao của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương, cấp cơ sở có nhận thức đúng về vai trò, tầm quan trọng của Đề án 06 để có những hành động thực hiện đi đến kết quả như trên, trong đó có Bộ Công an thực hiện tốt việc đăng ký cấp biển số tại các địa phương, cấp hộ chiếu trực tuyến, tạo sự liên kết đồng bộ, thống nhất, khoa học trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng “cát cứ”, cục bộ vì mục tiêu chung là nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân. 

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên