Ung thư tuyến giáp và những dấu hiệu cần biết

Cập nhật: 21-06-2016 | 16:30:57

Ung thư tuyến giáp là dạng ung thư nội tiết khá phổ biến. Khi gặp những dấu hiệu dưới đây bạn nên đi khám bác sĩ vì đó có thể là dấu hiệu của ung thư tuyến giáp:

Khối u ở cổ

Nam giới thường sẽ phát hiện ra khối u khi cạo râu trong khi nữ giới có thể nhận ra khi trang điểm. Khoảng 90% nhân giáp là lành tính nhưng nếu bạn bị u lớn ở trước cổ, dưới yết hầu, hãy chú ý tới hoạt động của nó. Theo dõi xem nó có di chuyển lên xuống khi bạn nuốt. Phần lớn các u khác không di chuyển.

Giọng nói khàn

Các dây thần kinh thanh quản kiểm soát các cơ mở và đóng dây thanh âm, nằm ngay phía sau tuyến giáp. Trong những trường hợp hiếm, khối u, cụ thể là khối u ung thư có thể lan rộng ra ngoài tuyến giáp làm tổn thương dây thần kinh này và ảnh hưởng tới hộp thanh âm. Phần lớn bệnh nhân đều mô tả là bị khàn giọng.

Ho mạn tính

Một tỷ lệ nhỏ những người bị ung thư tuyến giáp sẽ bị ho mà không có bất cứ triệu chứng đặc biệt nào liên quan tới viêm. Ho do ung thư tuyến giáp không lây và khiến người bệnh bối rối vì thấy mình ho không có sốt và không có đờm.

Nuốt khó

Khi có khối u đủ lớn khiến bạn cảm thấy nuốt hoặc thở khó, đó có thể là dấu hiệu ung thư tiến triển và ác tính cao.

Theo Sức khỏe và Đời sống 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên