Ứng viên vô địch U20 Argentina sẽ đá 2 trận cùng U20 và U22 Việt Nam

Cập nhật: 20-04-2017 | 17:48:46

Tại buổi họp báo công bố chuyến du đấu của ĐT U20 Argentina tại Việt Nam diễn ra vào chiều 20-4, Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Việt Nam cho biết đây là chuyến du đấu được giới chuyên môn và người hâm mộ mong chờ, bởi U20 Argentina là đội bóng có sức hút lớn với những ngôi sao trẻ mang đẳng cấp thế giới và cũng là đội ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch U20 thế giới - giải đấu mà U20 Việt Nam đã xuất sắc giành quyền góp mặt vòng chung kết tại Hàn Quốc vào cuối tháng 5 tới…

Cơ hội cọ xát tuyệt vời dành cho đội tuyển U20 và U22 Việt Nam

Theo thỏa thuận giữa LĐBĐ Việt Nam và LĐBĐ Argentina, đội tuyển U20 Argentina sẽ có mặt tại Việt Nam và thi đấu giao hữu với các đội tuyển U20 và U22 Việt Nam. Đây được coi là bước chuẩn bị cuối cùng cho vòng chung kết U20 World Cup 2017 sẽ được diễn ra tại Hàn Quốc vào trung tuần tháng 5 tới, nơi cả hai đội tuyển U20 Việt Nam và U20 Argentina đều góp mặt. Chính vì vậy, toàn bộ 21 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của bóng đá Argentina, những người đã được chọn lựa kỹ càng để tranh tài tại Hàn Quốc sẽ có mặt trong thành phần sang Việt Nam lần này.

Công Phượng, Văn Toàn của U20 Việt Nam sẽ được giao đấu cùng các đàn em tài giỏi của danh thủ Messi

Với 6 lần đăng quang chức vô địch, U20 Argentina chính là đội bóng đang sở hữu thành tích tốt nhất tại giải đấu giành cho lứa cầu thủ trẻ này. Ngoài ra, U20 World Cup cũng là giải đấu đã chứng kiến sự nổi lên của những ngôi sao hàng đầu thế giới trong quá khứ cũng như hiện tại. Do đó, lứa cầu thủ U20 Argentina có mặt tại Việt Nam lần này có thể khẳng định là những cái tên tài năng và hứa hẹn sẽ trở thành những ngôi sao của bóng đá thế giới trong tương lai không xa.

Theo danh sách chính thức, thành phần U20 Argentina có mặt tại Việt Nam vào đầu tháng 5 tới sẽ bao gồm tất cả 37 thành viên, dẫn đầu bởi trưởng đoàn Fabián Marcelo Lovato; Giám đốc kỹ thuật Claudio Úbeda; HLV trưởng Diego Romagnoli. Trong 21 cầu thủ được triệu tập của U20 Argentina lần này, cầu thủ trẻ nhất là Manuel Roffo (sinh ngày 4-4-2000) hiện đang thi đấu cho CLB giàu truyền thống bậc nhất sứ xở Tango là Boca Juniors.

Cũng theo danh sách này, những cái tên còn lại hiện đều đang thi đấu cho các đội bóng hàng đầu Argentina, như: Marcelo Torres (Boca Juniors); Ezequiel Barco (Independiente); Franco Petroli (River Plate); Santiago Ascacibar (Estudiantes); Lautaro Martinez (Racing Club). Đặc biệt, tiền đạo chủ lực Ezquiel Ponce, người mang trong mình hai dòng máu Argentina và Tây Ban Nha, hiện đang thi đấu cho CLB Granada tại giải bóng đá VĐQG Tây Ban Nha - La Liga.

Với đội hình chất lượng đưa sang Việt Nam lần này, có thể thấy đây sẽ là cơ hội cọ xát tuyệt vời dành cho đội tuyển U20 Việt Nam chuẩn bị tham dự VCK U20 World Cup 2017 và U22 Việt Nam chuẩn tham dự Vòng loại U23 châu Á, hướng tới SEA Games 29.

ĐT U20 Việt Nam: Khát vọng không giới hạn

Chiến thắng 1-0 trước U19 Bahrain ở tại trận tứ kết giải vô địch U19 châu Á 2016 đã giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn làm nên “cơn địa chấn” khi lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại VCK FIFA U20 World Cup. Thế nhưng con đường đến với đấu trường U20 thế giới của ĐT U20 Việt Nam không phải là con đường trải đầy hoa hồng. Trước khi ghi danh vào lịch sử, họ đã chịu nhiều sự ngờ vực về năng lực khi thi đấu không đạt kết quả như mong đợi tại giải vô địch U19 Đông Nam Á trên cương vị là đội chủ nhà. Tuy nhiên, chỉ sau đó 1 tháng, với sự dày công khổ luyện cùng khát khao không giới hạn, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã bước vào VCK U19 châu Á trên đất Bahrain như những “chiến binh” mang trên mình tinh thần chiến đấu rực lửa của đội bóng áo đỏ. Với tinh thần thi đấu kiên cường cùng sự tập trung và ý thức kỷ luật đáng khen ngợi, U19 Việt Nam đã có màn trình diễn tuyệt vời trước các đối thủ được đánh giá cao hơn: Đánh bại Á quân CHDCD Triều Tiên, hòa trong thế 10 người trước UAE, rồi cầm chân thành công U19 Iraq, qua đó lần đầu tiên trong lịch sử vượt qua vòng đấu bảng.

 Argentina sẽ là đội bóng được quan tâm nhiều nhất VCK World Cup U20 thế giới 2017

Chưa dừng lại đó, câu chuyện cổ tích tiếp tục nối dài thêm một chương lịch sử nữa với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Những đôi chân đang hừng hực khí thế đã giúp U19 Việt Nam “quật ngã” chủ nhà Bahrain ở tứ kết để biến giấc mơ World Cup trở thành hiện thực. Tuy nhiên, với U20 Việt Nam, khát vọng là không bao giờ có giới hạn. Ngay sau khi giành vé tới Hàn Quốc dự U20 World Cup 2017, đội đã gấp rút triển khai kế hoạch chuẩn bị cho lần đầu tiên tham dự đấu trường thế giới. VFF đã chủ động tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho đội, lên kế hoạch cho những chuyến tập huấn và thi đấu cọ xát trước khi đội lên đường sang Hàn Quốc tham dự giải, trong đó phải kể đến chuyến tập huấn kéo dài 2 tuần tại CHLB Đức, nơi mà U20 Việt Nam sẽ gặp nhiều CLB mạnh như Liên quân U19/U23 M’gladbach (vừa thua 0-1), U21 Roda FC (Hà Lan) và U19 Fortuna 05 Duesseldorf.

Ngày 28-4 tới, ĐT U20 Việt Nam sẽ trở về Hà Nội để tiếp tục bước vào giai đoạn chuẩn bị mang tính nước rút trước thềm VCK FIFA U20 World Cup. Đặc biệt hơn, trước khi lên đường sang Hàn Quốc tập huấn và dự giải, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ được thử lửa bằng trận giao hữu quốc tế trước đội bóng từng 6 lần đăng quan ngôi địch U20 World Cup - ĐT U20 QG Argentina. Theo đánh giá của HLV Hoàng Anh Tuấn, việc được thi đấu với đội bóng đẳng cấp như U20 Argentina là trải nghiệm không thể tốt hơn đối với các cầu thủ U20 Việt Nam trước khi đối đầu với U20 New Zealand, U20 Pháp và U20 Honduras tại vòng bảng giải vô địch U20 Thế giới 2017.

ĐT U22 Việt Nam: Tham vọng lớn tại vòng loại châu Á và SEA Games 29

Năm 2017, ĐT U22 Việt Nam sẽ tham dự 2 đấu trường rất quan trọng, đó là vòng loại U23 châu Á 2018 và SEA Games 2019. Để chuẩn bị chinh phục 2 mục tiêu này, dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng, ĐT U22 Việt Nam đã và đang nhận được sự đầu tư mạnh mẽ từ VFF trong chương trình hoạt động cũng như trong kế hoạch xây dựng lực lượng thông qua trẻ hóa đội hình Đội tuyển Quốc gia. Những cầu thủ trẻ năng nhất của bóng đá Việt Nam trong độ tuổi U22 cùng với một số sự bổ sung đến từ U20 Việt Nam đều được tạo cơ hội thi đấu trong đội hình của Đội tuyển Quốc gia để truy rèn thêm trình độ và bản lĩnh trận mạc.

Theo kế hoạch, ĐT U22 Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 3-5 tới tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận giao hữu đầu tiên trong chiến dịch hướng tới vòng loại U23 châu Á 2018 và SEA Games 2019. Đối thủ của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng chính là đội bóng đã 6 lần vô địch giải U20 World Cup - ĐT U20 Argentina. Đây là trận đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn bởi cả hai đội đều sở hữu những gương mặt trẻ xuất sắc nhất, tiêu biểu nhất của 2 nền bóng đá. Hy vọng với cơ hội được tập luyện và thi đấu cùng nền bóng đá hàng đầu thế giới như Argentina sẽ đem đến cho các cầu Việt Nam nhiều điều bổ ích cũng như cống hiến cho người hâm mộ bóng đá nước nhà những pha bóng đỉnh cao và những trận cầu mãn nhãn.

 

 

Lịch thi đấu của U20 Argentina tại Việt Nam:

- 19h00 ngày 10-5-2017, SVĐ Thống Nhất (TP.HCM): U20 Việt Nam - U20 Argentina

- 19h00 ngày 14-5-2017, SVĐ Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội): U22 Việt Nam - U20 Argentina

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên