Ước mơ trở thành bác sĩ của cô lớp trưởng

Cập nhật: 29-05-2019 | 08:43:26

Vừa học giỏi, vừa tích cực tham gia các hoạt động phong trào ở trường, Nguyễn Đỗ Thiên Hương, lớp trưởng lớp 9G trường THCS Lê Thị Trung (TX.Tân Uyên) đã góp thêm nhiều thành tích khuyến học cho địa phương.


Nguyễn Đỗ Thiên Hương luôn tích cực học tập và hy vọng vào một tương lai tươi sáng

Về trường THCS Lê Thị Trung vào dịp cuối năm học, chúng tôi có dịp trò chuyện với thầy Lâm Trúc Phương, Phó Hiệu trưởng nhà trường và biết thêm về chuyện một gương sáng học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng học giỏi và rất tích cực tham gia các hoạt động phong trào. Thầy Phương giới thiệu em Nguyễn Đỗ Thiên Hương là lớp trưởng lớp 9G với chúng tôi và nói đây là một gương sáng điển hình của trường trong năm học 2018-2019.

Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ba mẹ đều là nông dân một nắng hai sương. Hàng ngày, nhìn thấy ba mẹ làm lụng vất vả nên Hương rất thương ba mẹ. Vâng lời ba mẹ dạy, Hương cùng với chị hai và em trai út đã cố gắng chăm ngoan, học giỏi, đạt nhiều thành tích cao trong các hoạt động phong trào ở địa phương. Còn riêng Hương thì lập cho mình thời gian biểu phù hợp và cố gắng học tốt các môn học.

Năm học 2018-2019, Hương đã tham gia thi Olympic toán và đạt nhiều giải thưởng thể thao phong trào như: Giải ba môn đá cầu TX.Tân Uyên, giải tư môn bóng chuyền tỉnh… còn thành tích học tập cuối năm là xuất sắc với điểm trung bình các môn học là 9,3.

Thiên Hương cho biết em rất thích tham gia các hoạt động phong trào vì qua đó giúp em tự tin, dạn dĩ hơn và có thêm nhiều kỹ năng về sinh hoạt nhóm, đồng đội. Ước mơ của em là học tập thật tốt để trờ thành bác sĩ để có thể cứu người, giúp đời. Nói về những thành tích học tập của em, cô Trần Thị Kim Hằng, giáo viên chủ nhiệm lớp 9G, cho biết qua quá trình theo dõi tôi nhận thấy em Hương là một lớp trưởng rất gương mẫu, chăm ngoan, biết nỗ lực vượt lên trên hoàn cảnh khó khăn và rất cần cù chịu khó học hỏi. Hy vọng, những phấn đấu nỗ lực của em trong học tập sẽ mang đến cho em một tương lai tươi sáng như em hằng mơ ước.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên