Ước mơ trở thành giáo viên âm nhạc của cô ca sĩ trẻ

Cập nhật: 14-11-2020 | 09:00:08

 “Sau này, em muốn trở thành giáo viên âm nhạc để gieo những giai điệu ngọt ngào đầy yêu thương cho trẻ em; giúp trẻ có những cách tiếp nhận cuộc sống thật nhẹ nhàng du dương”. Đó là ước mơ của Phùng Thị Kiều Ly (sinh năm 1997, ngụ tại xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên), thí sinh vừa xuất sắc đoạt giải nhất tại hội thi giọng hát hay huyện Bắc Tân Uyên năm 2020.

 Kiều Ly với bài hát “Đất nước tình yêu” trong một chương trình văn nghệ

 

 Vừa có chất giọng hay, vừa có năng khiếu về âm nhạc nhưng phải đến năm lớp 12, Kiều Ly mới bắt đầu phát huy sở trường này trong các hoạt động phong trào ở trường. Theo lời động viên của gia đình và thầy cô, Kiều Ly mạnh dạn đăng ký vào thi tuyển và theo học âm nhạc tại trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Kiều Ly cho biết, mọi người hay khen em có chất giọng hay nhưng em vốn nhút nhát nên không tự tin thể hiện. Sau này em học đàn, học âm nhạc thì thấy rất dễ tiếp thu, càng học càng thấy mình càng yêu thích ngành học mình đã chọn và dần tự tin hơn khi biểu diễn trên sân khấu. Với khả năng hát rất tốt nhiều thể loại nhạc, Kiều Ly đã được tuyển chọn tham gia biểu diễn trong nhiều chương trình văn nghệ, hội thi, hội diễn của các đơn vị trong Quân khu 7. Đây cũng chính là cơ hội để Kiều Ly trải nghiệm khả năng của bản thân, mang tiếng hát đến gần hơn với mọi người.

Trở về xã Bình Mỹ, cùng các anh chị của xã tham gia vào hội thi giọng hát hay huyện Bắc Tân Uyên lần này, Kiều Ly rất phấn khởi bởi không khí thi diễn đầy sôi nổi và hào hứng. Hội thi là dịp để những người trẻ như Kiều Ly thể hiện niềm đam mê ca hát của mình, thể hiện những tình cảm của mình về nơi mình đã sinh ra và lớn lên đầy nghĩa tình. Tham gia hội thi với 2 tiết mục: Đơn ca “Tiếng hát giữa rừng Pác Bó” và song ca “Lời yêu gửi Noọng”, Kiều Ly đã xuất sắc đoạt giải nhất ở thể loại đơn ca. Chia sẻ với chúng tôi về niềm vui này, Kiều Ly cho biết: “Giải thưởng là niềm động viên rất lớn giúp em thêm tự tin trên còn đường âm nhạc của mình. Giải thưởng như đem lại cho em thêm nhiều may mắn khi Kiều Ly vừa trúng tuyển làm giáo viên âm nhạc của Trung tâm Anh ngữ Việt Mỹ”.

Hiện tại Kiều Ly đang trau dồi kiến thức và ấp ủ ước mơ trở thành thạc sĩ sư phạm âm nhạc, trở thành một giáo viên âm nhạc giỏi và tâm huyết với nghề. Theo Kiều Ly, âm nhạc giúp trẻ em phát triển tư duy tốt hơn vì thế Kiều Ly luôn mong muốn mình sẽ là người khơi nguồn cảm hứng cho các em học sinh trong giờ học âm nhạc, để giúp các em có những cách tiếp nhận cuộc sống thật nhẹ nhàng du dương hơn.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên