Uống nước cũng cần đúng cách

Cập nhật: 18-12-2014 | 08:12:56

Uống nước rất đơn giản, nhưng không phải ai cũng biết uống đúng cách. Các bác sĩ thường khuyên, mọi người nên uống khoảng 2 lít nước/ngày để bảo đảm đủ lượng nước cho cơ thể.

Vậy uống nước như thế nào là đúng cách? Nước có vai trò đặc biệt quan trọng đối với cơ thể. Người ta cũng đã chứng minh rằng, nếu một người không ăn gì cả mà chỉ uống nước vẫn có thể sống đến một tháng, nhưng nếu không ăn gì mà cũng không uống nước thì chỉ sống chưa tới một tuần.

Theo bác sĩ Trần Văn Thu, Bệnh viện Điều dưỡng - Phục hồi chức năng tỉnh, ngoài chức năng giải khát, uống nước đúng cách còn góp phần nâng cao sức khỏe. Vì thế, không nên uống quá ít hay quá nhiều nước, mà phải uống đủ lượng nước cơ thể cần. Nếu uống quá ít, cơ thể sẽ thiếu nước và gây nên tình trạng bứt rứt không yên, tay chân mỏi, thở nhanh, thân nhiệt tăng, táo bón, sỏi thận… Vì thế, nếu thấy khát nước phải bổ sung kịp thời. Tốt nhất là nên uống nước đều đặn trong một khoảng thời gian nhất định, không nên để đến khi khát mới uống. Nếu uống quá nhiều sẽ gây áp lực cho hoạt động của thận, gây nên tình trạng đi tiểu nhiều.

Lời khuyên mà bác sĩ Thu đưa ra là, chúng ta cần uống một ly nước lọc sau khi thức dậy mỗi sáng để bổ sung nước cho cơ thể sau một giấc ngủ dài. Uống nước lúc sáng sớm, khi bụng còn đói rất tốt cho sức khỏe, giúp thanh lọc cơ thể. Sau khi ăn no hoặc giữa bữa ăn không nên uống nước, vì nó làm loãng hoặc giảm hoạt tính của các men tiêu hóa. Khi đi ngoài nắng về cũng không nên uống nước quá nhiều, uống cho đã cơn khát, mà cần uống từ từ.

H.TH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên