Uống nước, nhớ nguồn…

Cập nhật: 16-07-2018 | 07:52:15

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương vừa ra lời kêu gọi thực hiện đợt cao điểm vận động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp trong toàn tỉnh tham gia đóng góp ủng hộ vào Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, tiếp tục nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của hoạt động này, tích cực tham gia và có một việc làm cụ thể để góp phần chăm lo cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, gia đình chính sách.

 Lịch sử dựng và giữ nước của dân tộc ta là chiều dài của nhiều thế kỷ đấu tranh với giặc ngoại xâm. Chúng ta càng tự hào với pho sử vàng của dân tộc bao nhiêu thì lại càng thành kính và biết ơn bao thế hệ cha anh đã ngã xuống vì sự trường tồn của đất nước. Đặc biệt, qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, đã có hàng triệu người không tiếc tuổi xuân, quên mình anh dũng ngã xuống để bảo vệ Tổ quốc. Vì thế, chúng ta - những người đang được sống trong cảnh đất nước thanh bình, đổi mới hôm nay phải xem sự tri ân, đền ơn đáp nghĩa là nghĩa vụ và trách nhiệm.

Bình Dương hiện có trên 60.000 đối tượng người có công, trong đó có hơn 2.080 mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Mẹ Việt Nam anh hùng, hơn 16.300 liệt sĩ và hơn 5.840 thương, bệnh binh các hạng… Nhiều năm qua, phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, bằng nhiều nguồn lực, các cấp Đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể… đã luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách. Và hàng năm, mỗi khi tháng 7 về, khắp nơi lại rộn rịp với các hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa với mục tiêu chăm lo cho gia đình chính sách có cuộc sống bằng hoặc khá hơn mức sống trung bình của người dân.

Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ sắp tới là dịp chúng ta tôn vinh và tri ân những người đã vĩnh viễn nằm xuống vì độc lập tự do của dân tộc. Khắc ghi công ơn, không phải bằng lời nói mà chúng ta khẳng định tiếp tục quan tâm chăm lo các đối tượng chính sách bằng tất cả trách nhiệm, thắm đượm nghĩa tình… Thiết nghĩ, các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm tích cực hưởng ứng lời kêu gọi, đóng góp ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, cùng chung tay tham gia nhận đỡ đầu, phụng dưỡng những gia đình chính sách, người có công để cùng với Đảng, Nhà nước và địa phương chăm lo chu đáo cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, gia đình chính sách, người có công. Đây cũng là nghĩa vụ và là trách nhiệm thể hiện đạo lý truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ kẻ trồng cây” của dân tộc.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên