Uống nước thì phải nhớ nguồn

Cập nhật: 10-05-2017 | 08:37:51

Hôm qua (9-5), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức phát động đợt thi đua cao điểm “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa” hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2017). Đợt thi đua diễn ra từ ngày 9-5 đến 27-7 trong LLVT tỉnh với nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm tri ân những anh hùng liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với đất nước; thể hiện sâu sắc truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh.

 Truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đã được kết tinh thành nét đẹp văn hóa trong đời sống tinh thần của các thế hệ người dân Việt Nam qua các giai đoạn lịch sử và được phát huy cao độ trong thời đại Hồ Chí Minh. Bác từng nói: “Máu đào của các liệt sĩ đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói. Sự hy sinh của các liệt sĩ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do. Nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn liệt sĩ”. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khởi xướng, lấy ngày 27-7 làm Ngày Thương binh toàn quốc và đến năm 1955, được đổi thành Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Bác còn căn dặn toàn Đảng, toàn dân, cùng đoàn thể, chính quyền các cấp cần phải thương yêu, chăm sóc, giúp đỡ thương binh, bệnh binh, các gia đình liệt sĩ...

Thực hiện lời dạy của Người, dù ở trong giai đoạn cách mạng nào của đất nước, hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, chăm lo đời sống vật chất cho gia đình thương binh liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với nước cũng luôn được Đảng và Nhà nước ta đặc biệt quan tâm, ban hành nhiều chính sách đặc biệt. Cùng với toàn Đảng và toàn dân trên địa bàn tỉnh, những năm qua, LLVT tỉnh đã tích cực tham gia thực hiện công tác đền ơn, đáp nghĩa thông qua nhiều việc làm cụ thể, thiết thực để khắc phục hậu quả chiến tranh, chung tay chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình thương binh liệt sĩ, người có công; giải quyết các chính sách tồn đọng, thực thi chính sách mới kịp thời, đúng tiến độ, thể hiện ý thức, trách nhiệm và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, sự tri ân sâu sắc đối với công lao và sự hy sinh không tiếc xương máu các thế hệ cha ông vì nền hòa bình, độc lập, thống nhất của đất nước.

Được biết, trong chuỗi các hoạt động đầy ý nghĩa nhân văn trong đợt thi đua cao điểm này, LLVT tỉnh sẽ cùng với các ngành tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổchức lễ kỷ niệm trọng thể, kết hợp tặng quà cho đối tượng chính sách trên địa bàn; tổchức xây dựng, trao tặng nhà tình nghĩa, nhà đồng đội; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn, đáp nghĩa”, khơi dậy và củng cố thêm lòng yêu nước trong các tầng lớp nhân dân... Đây cũng chính là những hành động tri ân thiết thực nhất, góp phần xoa dịu những nỗi đau thương của chiến tranh, giúp các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công ổn định cuộc sống, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nêu gương sáng và tích cực tham gia xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên