Uống trà xanh giảm nguy cơ tăng nhãn áp

Cập nhật: 26-08-2015 | 10:23:47

Tăng nhãn áp là một vấn đề thường xảy ra ở mắt, về lâu dài nó có thể dẫn tới mù lòa vĩnh viễn. Nhưng một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng, uống trà xanh giúp làm giảm nguy cơ tăng nhãn áp.

Nghiên cứu của Chi Pui Pang và các đồng nghiệp được công bố trên Tạp chí Nông nghiệp và Thực phẩm hóa học khi họ cho chiết xuất trà xanh thử nghiệm trên một nhóm chuột.

Những chú chuột được chia thành 11 nhóm, mỗi nhóm có sáu con . Sau khi nghiên cứu các mô của chuột ở các khung thời gian khác nhau so với khi nó nhận được chiết xuất từ trà xanh, các nhà nghiên cứu tìm thấy một số lượng đáng kể của các chiết xuất trà xanh trong các mô của chúng.

Catechin là một chất có trong trà xanh. Như chất chống oxy hóa, catechin có khả năng chống lại các gốc tự do cũng như căng thẳng oxy hóa. Căng thẳng oxy hóa xảy ra khi loại ôxy này phản ứng gây hại tế bào. Quá trình oxy hóa có thể dẫn tớ những vấn đề nghiêm trọng về mắt như: đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp và bệnh võng mạc.

Tuy nhiên, trà xanh được coi là loại đồ uống giúp giảm thiểu nguy cơ về mắt nói chung và tăng nhãn áp nói riêng. Điều quan trọng hơn là bạn cần chọn loại trà xanh chất lượng để cung cấp dưỡng chất đầy đủ. Bởi vì rất nhiều các loại trà xanh bán trên thị trường hiện nay đã bị oxy hóa. Do đó, chúng ta cần kiểm tra kỹ lưỡng để chọn loại trà xanh tốt nhất.  Các nhà khoa học khuyên bạn nên chọn những lá trà màu xanh chứ không phải màu nâu. Đó mới là loại trà thật sự chất lượng.

Theo SKGĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên