Uruguay đè bẹp Nga trong thế hơn người 

Cập nhật: 26-06-2018 | 09:42:39

Suarez và Cavani cùng nhau lập công, giúp đại diện Nam Mỹ giữ đỉnh bảng A bằng chiến thắng 3-0 hôm 25/6.

 Cuộc so tài giữa hai đội dẫn đầu bảng A diễn ra không kịch tính như mong đợi, thậm chí kết cục được đoán định khi thời gian mới trôi qua được một phần ba. Luis Suarez mở tỷ số phút thứ 10. Denis Cheryshev phản lưới nhà, giúp Uruguay nhân đôi cách biệt ở phút 23. Tới phút 36, hậu vệ cánh Igor Smolnikov nhận thẻ vàng thứ hai, khiến Nga phải chơi thiếu người. Quá nhiều khó khăn bày ra trước mắt, và thầy trò HLV Stanislav Cherchesov đã không thể vượt qua, nhất là khi không tung vào sân đội hình mạnh nhất.

Ở chiều ngược lại, chiến thắng của đội bóng hai lần vô địch World Cup càng trở nên viên mãn khi tiền đạo cắm Edinson Cavani khai hỏa ở World Cup 2018. Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, vua phá lưới Ligue 1 mùa giải 2017-2018 đã điền tên vào danh sách ghi bàn bằng pha đệm bóng cận thành ở phút cuối cùng, ấn định chiến thắng 3-0 cho Uruguay.

Cavani (trái) đã khai hỏa tại World Cup 2018. Ảnh: AP.

Cả Uruguay lẫn Nga đều sử dụng trận đấu cuối cùng vòng bảng để thử nghiệm lực lượng. Đại diện Nam Mỹ thay bốn vị trí đá chính, còn "Những chú gấu Nga" cất ba trụ cột trên ghế dự bị. Tuy nhiên, Uruguay là người vận hành cỗ máy một cách hoàn hảo hơn. Lần đầu tiên kể từ khi vòng chung kết bóng đá thế giới lần thứ 21 khởi tranh, đội bóng của Suarez chơi cởi mở và họ đã chứng tỏ được sức tấn công khủng khiếp bằng hai bàn trong vòng chưa đầy 15 phút đầu hiệp một.

Nga chưa vội quy hàng trong một trận cầu thoải mái về tâm lý. Họ có cơ hội rất tốt để phản đòn ở phút 12, thời điểm mới bị dẫn 1-0, nhưng Cheryshev lại dứt điểm trúng vị trí của thủ thành Muslera. Năm phút sau đó, tới lượt trung phong cắm Dzyuba bật cao đánh đầu cận thành.

Nhưng chiếc thẻ đỏ ở phút 36 đã khiến Nga suy sụp. Đội chủ nhà mất phương hướng trong toàn bộ phần thời gian còn lại. Tiền đạo được kỳ vọng nhất, Dzyuba bị Diego Godin bám sát và gần như không tạo ra được cơ hội đáng kể nào. Ngay cả khi nhận được một món quà từ hàng thủ Uruguay, xuất phát từ đường phá bóng lỗi của Muslera ở phút 74, anh vẫn lóng ngóng đưa bóng ra ngoài.

Uruguay không đặt nặng mục tiêu ghi thêm bàn, sau khi dẫn 2-0 và chơi hơn người. Đó là lý do giải thích tại sao, Cristian Rodriguez thoải mái sút xa, thậm chí sút thẳng về phía khung thành Nga từ điểm phạt góc, hay Rodrigo Bentancur liên tục xâm nhập vòng cấm đội chủ nhà World Cup 2018.

Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn vào nửa cuối hiệp hai, khi đội bóng áo xanh dồn bóng cho tiền đạo chủ lực Cavani ghi bàn. Dù vậy, cũng phải tới phút thi đấu cuối cùng, chân sút 31 tuổi mới điền tên lên bảng điện tử.

Đây là lần đầu tiên kể từ World Cup 1966, Uruguay toàn thắng ba trận tại vòng bảng World Cup. Thế hệ dự World Cup 2018 thậm chí còn giỏi hơn đàn anh khi kết thúc ba trận đầu tiên ở một vòng chung kết bóng đá thế giới mà không lọt lưới bàn nào, giữ đỉnh bảng A và sẽ gặp đội nhì bảng B ở vòng 1/8.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết
Tags
Uruguay

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên