Tứ kết U20 World Cup 2017:

Uruguay, Venezuela nhiều hy vọng chiến thắng

Cập nhật: 03-06-2017 | 08:28:30

Chiều và tối mai (4-6), trên các sân cỏ Hàn Quốc sẽ diễn ra 2 trận đấu đầu tiên của vòng tứ kết giải vô địch bóng đá U20 thế giới - U20 World Cup 2017, diễn ra giữa Venezuela - Mỹ (13 giờ) và Bồ Đào Nha - Uruguay (16 giờ).

Trận đấu giữa U20 Bồ Đào Nha - U20 Uruguay được nhiều người chờ đợi bởi là cuộc hò hẹn đầy duyên nợ giữa 2 nền bóng đá hàng đầu thế giới là châu Mỹ với Uruguay đại diện và châu Âu với Bồ Đào Nha đảm trách. Nếu như ở sân khấu lớn FIFA World Cup dành cho cấp độ ĐTQG, các đội tuyển của lục địa già thường được đánh giá nhỉnh hơn trong cuộc chiến với các đối thủ đến từ châu Mỹ, thì ở cấp độ tuyển trẻ như U20 World Cup tình thế ngược lại. Uruguay dù chưa vô địch U20 World Cup lần nào, nhưng họ có 2 lần vào chung kết trong 13 lần tham dự giải đấu này. Trong 2 lần vào chung kết, Uruguay đã thất bại trước Argentina (năm 1997 tại Malaysia) và Pháp của P.Pogba năm 2013 trên đất Thổ Nhĩ Kỳ. Tại vòng loại bảng, họ thắng Ý 1-0, hạ Nhật Bản 2-0 trước khi hòa 0-0 với Nam Phi trong trận cầu thủ tục trước khi đánh bại Arabia Saudi 1-0 ở vòng 1/8.

Nói cách khác, thời điểm này, sau khi U20 Argentina bị loại thì U20 Uruguay là niềm hy vọng lớn nhất không chỉ của Nam Mỹ mà còn là châu Mỹ cho khả năng đoạt cúp vô địch U20 World Cup 2017. Lối chơi của các học trò HLV 50 tuổi Coito Fabian khá đa dạng và chắc chắn. Để đánh bại U20 Uruguay là điều không hề dễ dàng, nhất là khi U20 Bồ Đào Nha không được đánh giá cao trong khả năng gây đột biến trong lối chơi bằng đối thủ. Lực lượng, kinh nghiệm trận mạc của Bồ Đào Nha cũng lép vế hơn so với Uruguay. Bồ Đào Nha vào tứ kết nhờ thắng lợi bất ngờ với tỉ số 3-1 trước chủ nhà Hàn Quốc. Tuy nhiên, giới chuyên môn cho rằng, trận đấu đó Bồ Đào Nha đã gặp may nhờ các cầu thủ chủ nhà thi đấu dưới phong độ, còn hàng phòng ngự thi đấu tệ hại, quá chậm chạp, thiếu bọc lót cho nhau. Đối với Uruguay thì lại hoàn toàn khác, nên khả năng chiến thắng của U20 Uruguay là cao hơn. Trong 4 lần gặp nhau, Uruguay thắng 2, hòa 2 và có thể họ sẽ có chiến thắng thứ 3 trước đối thủ này.

Trận còn lại, U20 Venezuela được đánh giá nhỉnh hơn so với U20 Mỹ, đội vừa thắng U20 New Zealand 6-0 ở vòng 1/8. Venezuela có phong độ xuất sắc ở vòng bảng, nhất là trong 2 chiến thắng trước Đức và Mexico trước khi vượt qua Nhật Bản ở vòng 1/8 với tỉ số 1-0. Có vẻ như chưa có đội nào tìm ra được điểm yếu của Venezuela và U20 Mỹ cũng không là ngoại lệ?   

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên