Ủy ban ATGT quốc gia đề nghị lực lượng chức năng tỉnh mạnh tay xử lý “quái xế”

Cập nhật: 11-11-2020 | 18:19:28

(BDO) Ngày 11-11, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia đã đề nghị Ban ATGT tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến lĩnh vực giao thông, đặc biệt là “quái xế” gây tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng làm 3 người chết do “quái xế” gây ra tại giao lộ Huỳnh Văn Lũy và Nguyễn Văn Linh, phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một vào ngày 8-11

Theo Ủy ban ATGT quốc gia, ngày 8-11 đã tiếp nhận thông tin về vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm 3 người chết do “quái xế” gây ra trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Vì vậy, để bảo đảm trật tự ATGT, hạn chế các vụ vi phạm dẫn đến tai nạn và hậu quả chết người trong thời gian tới, Ủy ban ATGT đã đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh, kiêm Trưởng Ban ATGT tỉnh quan tâm chỉ đạo, trọng tâm một số nội dung, như:

Tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, đặc biệt là lái xe có hành vi vi phạm quy định về tốc độ, phần đường, làn đường, tín hiệu giao thông, chạy xe thành đoàn, “lạng lách”, “đánh võng”; điều khiển mô tô, xe máy không mang biển kiểm soát, xe đã được “độ chế”, thay đổi thiết kế trái phép; xử lý nghiêm người có hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điểu khiển tham gia giao thông; cương quyết ngăn chặn, xử lý các cá nhân đua xe, tổ chức đua xe, tụ tập, gây rối trật tự công cộng, trấn áp các đối tượng manh động, chống người thi hành công vụ.

 Tăng cường kiểm tra, xử lý các tổ chức cá nhân cố tình thay đổi thiết kế, tăng công suất động cơ trái quy định pháp luật về an toàn kỹ thuật đối với mô tô, xe máy; yêu cầu các cơ sở sửa chữa xe gắn máy trên địa bàn, cam kết không độ chế, thay đổi thông số kỹ thuật của động cơ, hình dáng của xe mô tô, xe máy trái quy định pháp luật.

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT cho thanh thiếu niên, nâng cao vai trò của gia đình, cơ sở giáo dục, chính quyền địa phương trong quản lý con em, thanh thiếu niên trên địa bàn để phòng ngừa tụ tập đua xe.

H.PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên