Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội: Giám sát tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn vệ sinh lao động tại TX.Dĩ An

Cập nhật: 15-01-2019 | 13:34:04


Toàn cảnh buổi làm việc của đoàn với TX.Dĩ An

(BDO) Sáng 15-1, Đoàn giám sát của Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội do ông Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TX.Dĩ An về tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) giai đoạn 2016-2018.

Những năm qua, TX.Dĩ An đã không ngừng tăng cường công tác quản lý nhà nước về ATVSLĐ, từ đó nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về an toàn của người sử dụng lao động và người lao động trong các doanh nghiệp để phòng ngừa tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp. Các ngành, địa phương, doanh nghiệp đã chủ động xây dựng kế hoạch, tìm các biện pháp, giải pháp tổ chức thực hiện tốt công tác ATVSLĐ. TX.Dĩ An cũng đã chỉ đạo các đơn vị triển khai tuyên truyền, phát tờ rơi, kiểm tra, huấn luyện ATVSLĐ cho người lao động… Tuy nhiên, tình hình tai nạn lao động vẫn còn xảy ra với 45 vụ tai nạn lao động (từ năm 2016 đến 2018), trong đó 1 người chết, 5 người bị thương nặng, còn lại bị thương nhẹ.

Tại buổi giám sát, đoàn đã đặt ra các câu hỏi và được lãnh đạo TX.Dĩ An giải đáp những vấn đề liên quan đến tình hình thực hiện chính sách, pháp luật ATVSLĐ trên địa bàn thị xã.

Ông Bùi Sỹ Lợi cho biết, buổi giám sát nhằm đánh giá lại tình hình thực hiện Luật ATVSLĐ, xem xét những vấn đề vướng mắc tại các địa phương để sửa đổi Luật ATVSLĐ. Đoàn cũng ghi nhận, tổng hợp những khó khăn của địa phương trong công tác thực hiện Luật ATVSLĐ.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên