Ủy ban KHCN và Môi trường đánh giá cao khả năng xử lý rác thải của Bình Dương 

Cập nhật: 11-05-2018 | 15:43:17

(BDO) Sáng 11-5, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Đoàn công tác Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội do ông Trần Văn Minh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh về tình hình quản lý chất thải sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành.


Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác

Hiện nay chất thải rắn (CTR) sinh hoạt phát sinh trên địa bàn tỉnh khoảng 1.600 tấn/ngày. Tổng lượng nước thải đô thị ước tính khoảng 142.816 m3/ngày.đêm.  CTR sinh hoạt được thu gom, xử lý liên tục tại các công ty và xí nghiệp xử lý rác thải. Bằng sự  nỗ lực Bình Dương đã cơ bản giải quyết được các vấn đề liên quan đến rác thải sinh hoạt cũng như nước thải sinh hoạt phát sinh trên địa bàn tỉnh thông qua việc thực hiện các chính sách, pháp luật về quản lý chất thải sinh hoạt. Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Văn Minh hoan nghênh sự tiến bộ và chủ động trong việc thực hiện các quyết định và quy hoạch của Trung ương về công tác quản lý và xử lý chất thải sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Bình Dương là một trong những tỉnh rất quan tâm đầu tư nguồn nhân lực và tài chính cho công tác bảo vệ môi trường; đặc biệt đi đầu trong việc phát triển và ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại trong thu gom, xử lý chất thải.

*Trước đó, chiều 10-5  Đoàn công tác Ủy ban KHCN và Môi trường đã đến tham quan  Khu liên hợp xử lý chất thải rắn tại thị xã Bến Cát. Tiếp đoàn có ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các ban, ngành liên quan

Đoàn đã đến tham quan và nghe báo cáo quá trình vận hành  Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Nam Bình Dương. Khu liên hợp có tổng diện tích hơn 100ha với khả năng tiếp nhận và xử lý chất thải sinh hoạt khoảng 3.000 tấn/ngày và xử lý chất thải công nghiệp khoảng 1.000 tấn/ngày. Đây là khu xử lý rác thải hiện đại có sự hỗ trợ từ nguồn vốn ODA Phần Lan Ông Trần Văn Minh đánh giá rất cao Khu liên liên hợp xử lý chất thải rắn Nam Bình Dương. Khu liên hiệp không những  xử lý rất tốt rác thải sinh hoạt, rác công nghiệp mà còn tạo ra các sản phẩm tái chế từ rác thải như gạch ngói, phân bón hữu cơ… phục vụ nhu cầu của người dân.

PHÙNG HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên