Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội làm việc với Bình Dương về chính sách khoa học và công nghệ

Cập nhật: 29-08-2018 | 15:16:37


Ông Phùng Tiến Đức, Phó Chủ nhiệm UBKHCN&MT của Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc

(BDO) Ngày 29-8, Đoàn công tác Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường (UBKHCN&MT) của Quốc hội do ông Phùng Tiến Đức, Phó Chủ nhiệm UBKHCN&MT làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Bình Dương về nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển khoa học và công nghệ (KHCN). Tiếp và làm việc với đoàn có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các sở, ban, ngành.

Thực hiện đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển KHCN, trong giai đoạn 2015-2017, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành 24 văn bản chỉ đạo điều hành, tổ chức thực hiện. Hoạt động quản lý Nhà nước trong các lĩnh vực nghiên cứu, ứng dụng KHCN, tiêu chuẩn, đo lường chất lượng; sở hữu công nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp phát triển tài sản trí tuệ, xác lập quyền sở hữu trí tuệ… ngày càng hiệu quả, cơ bản đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Từ 2015-2017 triển khai được 42 nhiệm vụ KHCN cấp tỉnh, tổ chức đánh giá nghiệm thu 17 nhiệm vụ.  Tổng kinh phí, ngân sách trung ương, ngân sách địa phương phân bổ cho phát triển KHCN giai đoạn 2016-2017 là 196,163 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, Bình Dương cũng kiến nghị những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai các cơ chế, chính sách KHCN như điều chỉnh cơ chế hoạt động của Quỹ phát triển KHCN; có cơ chế, chính sách ưu đãi về thuế, về thu nhập khi các tổ chức KHCN công lập chuyển đổi mô hình sang cơ chế tự chủ … Kết luận buổi làm việc, ông Phùng Tiến Đức đánh giá cao kết quả thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển KHCN của tỉnh trong thời gian qua. Ông cũng đánh giá cao đề án xây dựng Thành phố thông minh, đây là hướng đi tất yếu đối với một tỉnh phát triển mạnh như Bình Dương và đúng xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

HOÀNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên