Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Quân sự tỉnh: Ký kết quy chế phối hợp công tác kiểm tra Đảng

Cập nhật: 16-06-2016 | 08:46:51

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Đảng ủy Quân sự tỉnh vừa tổ chức tổng kết hoạt động phối hợp nhiệm kỳ 2010-2015 và ký kết quy chế phối hợp kiểm tra, giám sát với UBKT các huyện, thị, thành ủy nhiệm kỳ 2015-2020.

Ngày từ đầu nhiệm kỳ 2010- 2015, công tác phối hợp kiểm tra, giám sát luôn được Ban Thường vụ, UBKT Đảng ủy Quân sự tỉnh xây dựng kế hoạch phối hợp chặt chẽ với Ban Thường vụ và UBKT các huyện, thị, thành ủy. Các hoạt động phối hợp kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với các tổ chức Đảng quân sự bảo đảm đúng nội dung, đối tượng. Qua đó đã tạo mối quan hệ mật thiết trong lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy quân sự địa phương thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng trong nhiệm kỳ qua. Cụ thể, UBKT Đảng ủy Quân sự tỉnh và các huyện, thị, thành ủy đã tiến hành kiểm tra 65 lượt tổ chức Đảng, đạt 118,18% kế hoạch. Trong công tác giám sát, UBKT Đảng ủy Quân sự tỉnh tiến hành 15 lượt đối với cấp ủy cơ sở, 16 lượt cấp ủy viên là cán bộ chủ trì. Ngoài ra, UBKT Đảng ủy quân sự các huyện, thị cũng đã tổ chức 46 lượt đối với chi ủy, chi bộ, 64 lượt đảng viên, cấp ủy viên các cấp. Đồng thời, các hoạt động phối hợp thi hành kỷ luật, giải quyết tố cáo, khiếu nại về kỷ luật cũng được thực hiện đúng quy trình, quy định. Nhờ đó đã kịp thời phát hiện, chấn chỉnh khắc phục, xử lý những hạn chế, thiếu sót, vi phạm trong các tổ chức Đảng và của từng đảng viên, góp phần nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng quân sự các cấp, đoàn kết xây dựng các tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, lãnh đạo LLVT huyện, thị, thành phố thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) địa phương.

Trên cơ sở thẳng thắn đánh giá kết quả đạt được, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm, các đại biểu đã thảo luận đưa ra nhiều giải pháp để xây dựng quy chế phối hợp hoạt động kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với các tổ chức Đảng quân sự trong nhiệm kỳ 2015-2020, bảo đảm tính sát thực, cụ thể, đúng theo Điều lệ Đảng và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của trên; tiếp tục đưa công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đi vào nề nếp, hiệu quả, góp phần xây dựng nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng quân sự trong sạch vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ QP-QS địa phương.

T.LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên