Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Phú Tân, Tp.Thủ Dầu Một: Tổ chức thành công đại hội điểm

Cập nhật: 17-12-2018 | 08:26:14

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một vừa tổ chức Đại hội Mặt trận lần thứ III (nhiệm kỳ 2019-2024). Tham dự đại hội có ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại diện Ban công tác Mặt trận Trung ương phía Nam, lãnh đạo MTTQ Việt Nam các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Ủy ban MTTQ phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một nhiệm kỳ 2019-2024 ra mắt đại hội. Ảnh: H.VĂN

 Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc

Trong giai đoạn 2014-2018, MTTQ phường Phú Tân luôn phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong nhân dân. Trong nhiệm kỳ, MTTQ phường Phú Tân và các tổ chức thành viên đã phối hợp thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong xây dựng, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đa dạng hóa các hình thức tập hợp, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Cụ thể, qua 5 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, nay là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phường đã đạt chuẩn văn minh đô thị. Đến nay, toàn phường có trên 98% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, 100% khu phố đạt danh hiệu khu phố văn hóa.

Trong công tác vận động quỹ vì người nghèo, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, MTTQ phường đã thực hiện tốt các hoạt động này, góp phần thực hiện mục tiêu của Đảng và Nhà nước về giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, phát triển bền vững. Các tổ chức thành viên MTTQ như: Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh… đã phát huy tốt nhiều phong trào thi đua sôi nổi tại địa phương nhằm phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc như: Phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, làm giàu chính đáng. Các phong trào xây dựng gia đình hạnh phúc, xây dựng đô thị văn minh, khu phố văn minh… Qua đó, vị thế và vai trò của MTTQ phường Phú Tân ngày càng được nâng cao, sự phối hợp thống nhất giữa MTTQ và chính quyền ngày càng chặt chẽ, đạt hiệu quả cao, hệ thống chính trị từ phường đến khu phố được kiện toàn, phát huy hiệu lực, hiệu quả .

Theo đánh giá của MTTQ Việt Nam tỉnh, trong nhiệm kỳ qua, được sự hướng dẫn của MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một, MTTQ phường Phú Tân đã phát huy tốt các phương thức hoạt động của mình nhằm xây dựng và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Kết quả này cũng nhờ sự đoàn kết, nhất trí cao trong toàn Đảng bộ phường trong việc chỉ đạo thực hiện đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của khối Mặt trận và xây dựng các chương trình hành động cụ thể, nhất là chương trình hành động tập hợp, huy động sức mạnh trong nhân dân để xây dựng đô thị văn minh.

Rút kinh nghiệm cho cấp cơ sở

Sự thành công trong việc tổ chức thí điểm Đại hội Mặt trận tại phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm cho MTTQ 90 xã, phường, thị trấn còn lại trên địa bàn tỉnh được tổ chức trong thời gian tới. Phát biểu chỉ đạo sau đại hội để MTTQ Việt Nam các huyện, thị, thành phố rút kinh nghiệm, ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đánh giá cao công tác tổ chức Đại hội Mặt trận của Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phú Tân, nhất là về phần chuẩn bị nội dung, chương trình rõ ràng. Trước đại hội chính thức, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phú Tân đã tổ chức phiên trù bị nhằm tập trung thảo luận về đề án nhân sự và một số nội dung công việc của đại hội chính thức. Đây là sự chuẩn bị chu đáo, bài bản, đúng tinh thần chỉ đạo đại hội điểm của tỉnh.

Rút kinh nghiệm cho các phường khác trên địa bàn tỉnh, ông Nguyễn Thanh Liêm chỉ đạo, trước khi diễn ra phiên họp chính thức, các địa phương khác của tỉnh cần tổ chức phiên họp trù bị nhằm thảo luận chính về đề án nhân sự, hiệp thương cử đoàn chủ tịch đại hội. Trong phiên chính thức, các phần không thể thiếu đó là chào cờ, hát Quốc ca, báo cáo tóm tắt hoạt động Mặt trận trong nhiệm kỳ, báo cáo kiểm điểm, nghị quyết đại hội... Trong báo cáo cần nêu ngắn gọn, dễ hiểu, xoáy sâu vào các hoạt động nổi bật của địa phương về các phong trào. Báo cáo kiểm điểm trong nhiệm kỳ phải nêu được bài học kinh nghiệm, ưu điểm, hạn chế và đề ra chương trình hành động cụ thể, tránh nói chung chung…

 Theo kế hoạch tổ chức đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một tổ chức đại hội điểm MTTQ cấp cơ sở; chọn TX.Bến Cát tổ chức đại hội điểm MTTQ cấp huyện; thời gian dự kiến vào đầu tháng 3-2019. Trong ngày 18-12 tới, MTTQ Việt Nam TX.Bến Cát cũng chọn phường Thới Hòa tổ chức đại hội MTTQ điểm của TX.Bến Cát để rút kinh nghiệm cho toàn thị xã.

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên