Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh: Lồng ghép hiệu quả công tác tuyên truyền an toàn giao thông

Cập nhật: 21-06-2017 | 08:40:48

Cùng với việc triển khai thực hiện chương trình, nhiệm vụ công tác Mặt trận năm 2017, 6 tháng đầu năm nay, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn MTTQ các cấp lồng ghép triển khai kế hoạch công tác an toàn giao thông (ATGT) với triển khai thực hiện Chương trình phối hợp thống nhất hành động của MTTQ các cấp…

Ban Thường trực đã hướng dẫn MTTQ các cấp thực hiện lồng ghép chặt chẽ các nội dung tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt công tác bảo đảm trật tự ATGT gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, thực hiện ký kết ban hành các tiêu chí thi đua trong hệ thống MTTQ, trong đó đưa nội dung chủ đề năm ATGT 2017 triển khai thực hiện trong hệ thống MTTQ các cấp.

Trong vận động, tuyên truyền, Mặt trận đã chú trọng tuyên truyền, vận động trong các tầng lớp nhân dân; chỉ đạo, hướng dẫn các khu dân cư, các mô hình “Tổ tự quản ATGT”, câu lạc bộ chủ nhà trọ lồng ghép tuyên truyền pháp luật về ATGT cho công nhân trong khu nhà trọ. Gắn tiêu chí bảo đảm trật tự ATGT với việc xây dựng “Gia đình văn hóa”, “Khu dân cư văn hóa”, “Khu nhà trọ văn hóa”. Đồng thời biểu dương gia đình gương mẫu, cá nhân gương mẫu… bằng nhiều hình thức như họp tổ dân phố, sinh hoạt định kỳ của các câu lạc bộ, các Ban điều hành tổ tự quản ATGT ở khu dân cư.

Các mô hình đã thành lập được tiếp tục củng cố, kiện toàn và triển khai xây dựng, nhân rộng 9 mô hình “Tổ tự quản ATGT” ở các khu dân cư và các khu nhà trọ. 1.350 thành viên của các mô hình “Tổ tự quản ATGT” trên địa bàn tỉnh được tham gia các lớp tuyên truyền kiến thức về bảo đảm trật tự ATGT. 22 mô hình “Tổ tự quản ATGT” do MTTQ tỉnh xây dựng được trang bị panô tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các nội dung bảo đảm ATGT.

Phong trào “Toàn dân tham gia bảo đảm TTATGT” được tuyên truyền sâu rộng thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, qua báo chí, bản tin công tác Mặt trận và website của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng thời hướng dẫn tổ chức tuyên truyền, vận động trực tiếp tại các cuộc họp của khu dân cư về thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về bảo đảm trật tự ATGT...

 Từ đầu năm đến nay, cùng với việc triển khai các nội dung, tiêu chí các danh hiệu văn hóa như: “Gia đình văn hóa”, “Khu dân cư văn hóa”, “Khu nhà trọ văn hóa”, MTTQ các cấp đã lồng ghép triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đưa những nội dung tuyên truyền về bảo đảm trật tự ATGT, phát động cho các hộ dân đăng ký thực hiện danh hiệu “Gia đình văn hóa” gắn với “Gia đình bảo đảm trật tự ATGT”; các khu phố, ấp đăng ký danh hiệu “Khu phố, ấp văn hóa” gắn với thực hiện danh hiệu “Khu dân cư bảo đảm trật tự ATGT”.

Từ nay đến cuối năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục triển khai, hướng dẫn MTTQ các cấp tổ chức tuyên truyền pháp luật về ATGT lồng ghép tuyên truyền thực hiện các phong trào tại địa phương. Khảo sát, đánh giá việc thực hiện phong trào “Toàn dân tham gia bảo đảm trật tự ATGT” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đồng thời tiếp tục chọn địa bàn khu dân cư để triển khai xây dựng nhân rộng các mô hình “Tổ tự quản ATGT” cũng như phối hợp triển khai, tuyên truyền vận động ATGT trong đồng bào có đạo; hướng dẫn các khu dân cư nhân rộng mô hình “Tổ tự quản ATGT”…

 

 PHI LONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên