Ủy ban MTTQ phường Thời Hòa, TX.Bến Cát: Tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2019-2024

Cập nhật: 19-12-2018 | 05:50:59

Ngày 18-12, Ủy ban MTTQ phường Thới Hòa, TX.Bến Cát đã tổ chức Đại hội Mặt trận nhiệm kỳ 2019-2024. Bà Trần Thị Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã đến dự. Đây là Đại hội Mặt trận điểm được tổ chức để rút kinh nghiệm cho Đại hội Mặt trận các xã, phường còn lại trên địa bàn thị xã.

Trong nhiệm kỳ 2013-2018, Ủy ban MTTQ phường Thới Hòa đã xây dựng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Các tầng lớp nhân dân trên địa bàn luôn đoàn kết, nỗ lực trong lao động, học tập và xây dựng đời sống văn hóa. Cụ thể là thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Ủy ban MTTQ phường đã triển khai thực hiện tốt các nội dung của cuộc vận động, tạo sự đồng thuận cao và được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Trong đó nổi bật là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” hàng năm đều phát động, 100% hộ gia đình, khu phố, khu nhà trọ đăng ký danh hiệu văn hóa. Kết quả bình xét cuối năm có từ 90% hộ gia đình trở lên đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, trên 70% khu phố, khu nhà trọ đạt danh hiệu Khu phố văn hóa, Khu nhà trọ văn hóa. Bên cạnh đó, để tăng cường, tập hợp, vận động, mở rộng khối đại đoàn kết, phát huy các nhân tố điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, các tổ chức thành viên của Mặt trận phường đã thành lập các câu lạc bộ, chi hội thanh niên công nhân, tổ tự quản an toàn giao thông, tổ tự quản về môi trường… thu hút gần 2.500 đoàn viên, hội viên tham gia.

Ủy ban MTTQ phường còn cùng các tổ chức thành viên và chính quyền luôn quan tâm, chăm lo cuộc sống của người dân. Trong nhiệm kỳ, Ủy ban MTTQ phường đã vận động được 150 phần quà trao tặng cho các hộ nghèo; vận động xây dựng mới 3 căn nhà đại đoàn kết… Ngoài ra, nhân dịp Tết Nguyên đán hàng năm, Ủy ban MTTQ phường luôn tổ chức tặng quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn, bảo đảm 100% các hộ dân đều có quà để vui xuân, đón tết…

Đại hội cũng đã hiệp thương, bầu chọn 39 thành viên vào Ủy ban MTTQ phường Thới Hòa nhiệm kỳ 2019-2024. Tại đại hội, Ủy ban MTTQ phường cũng đã khen thưởng 5 tập thể và 8 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2013-2018 (ảnh).

T.NGUYỆT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên