Ủy ban MTTQ TX.Tân Uyên: Sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm 2019

Cập nhật: 20-06-2019 | 06:59:47

 Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TX.Tân Uyên vừa tổ chức hội nghị toàn thể lần thứ 2 khóa XI, nhiệm kỳ 2019-2024 sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Từ đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ TX.Tân Uyên và các tổ chức thành viên đã có sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đơn vị tổ chức thực hiện có hiệu quả các nội dung chương trình phối hợp thống nhất và hành động đã đề ra. Điểm nổi bật là MTTQ thị xã đã phát huy vai trò tập hợp khối đại đoàn kết, tập trung hướng về cơ sở, tuyên truyền, vận động nhân dân đồng thuận và tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động gắn với chương trình chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tham gia tích cực các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thị xã; thực hiện tốt nhiệm vụ mặt trận gần dân, sát dân, nắm tình hình nhân dân, kịp thời phản ánh đến cấp ủy, chính quyền.

MTTQ thị xã đã tổ chức 153 buổi tuyên truyền đến 9.810 lượt người dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; 133 buổi tuyên truyền về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thu hút 4.160 lượt người tham dự. Thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TX.Tân Uyên đã triển khai kế hoạch hội thi “Tuyến phố văn minh, tuyến đường kiểu mẫu” trên thực tế giai đoạn 2; phối hợp cùng Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tổ chức cho các khu, ấp đăng ký các danh hiệu văn hóa, tỷ lệ đăng ký đạt 100%. Ủy ban MTTQ các xã, phường đăng ký 10 công trình, 4 mô hình vận động nhân dân tại cộng đồng dân cư; tổ chức 83 buổi ra quân vệ sinh môi trường với hơn 3.045 người tham gia. Công tác từ thiện xã hội được quan tâm sâu sắc, các cấp MTTQ trên địa bàn đã trao tặng 6.768 phần quà cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Quỹ Vì người nghèo của thị xã hiện đã vận động được hơn 4 tỷ đồng... Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ thị xã cũng đã thực hiện tốt công tác giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh.

Trong 6 tháng cuối năm 2019, Ủy ban MTTQ thị xã đã tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như phối hợp tổ chức hoạt động kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ; họp mặt các chức sắc tôn giáo, biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu các tôn giáo; triển khai thực hiện “Tháng cao điểm vì người nghèo” năm 2019; xây dựng mô hình điểm “Xóm đạo bình yên” tại xã Hội Nghĩa; hướng dẫn tổ chức tốt “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam; chủ trì tổ chức cho đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, thị xã tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp; thực hiện giám sát và phản biện xã hội theo kế hoạch đề ra…

HỒNG NHUNG - DUY TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên