Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương: Tổ chức hội nghị lần thứ 3, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Cập nhật: 20-07-2020 | 15:57:01

(BDO) Sáng 20-7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị lần thứ 3, khóa IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đến dự hội nghị có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam…


Các vị lãnh đạo tỉnh chúc mừng các Ủy viên Thường trực, Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa IX

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh đã thông báo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong 6 tháng đầu năm 2020; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh báo cáo chương trình phối hợp và thống nhất hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm... Theo đó, trong 6 tháng qua, kinh tế - xã hội của tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Kết quả nổi bật, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của tỉnh ước đạt gần 122.400 tỷ đồng, tăng 9,4%; kim ngạch xuất khẩu ước đạt 11,9 tỷ USD, tăng 0,4%; kim ngạch nhập khẩu ước đạt 9,4 tỷ USD, tăng 4,2% so với cùng kỳ năm 2019. Toàn tỉnh đã chi hơn 69 tỷ đồng hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Các tổ chức chính trị - xã hội, thành viên Mặt trận của tỉnh đã ủng hộ tiền, hiện vật trị giá gần 260 tỷ đồng giúp đỡ người dân khó khăn do dịch bệnh và hạn hán, xâm nhập mặn…

Tại hội nghị, các đại biểu đã thống nhất hiệp thương cử thay thế 2 Ủy viên Thường trực và 2 Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa IX. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Thao đã ghi nhận những kết quả đạt được của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên trong thời gian qua. Đồng thời, ông đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các thành viên thực hiện tốt các nội dung, nhiệm vụ công tác Mặt trận 6 tháng cuối năm; hiến kế, đóng góp ý kiến cho Đại hội Đảng bộ các cấp; tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam. 

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng bằng khen cho 25 tập thể và 1 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tin, ảnh: Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên