Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương: Vận động gần 15 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống dịch Covid - 19 và đồng bào bị hạn hán, xâm nhập mặn

Cập nhật: 15-06-2020 | 16:32:22

(BDO) Chiều 15-6, ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, chủ trì hội nghị báo cáo kết quả triển khai, vận động ủng hộ phòng, chống dịch Covid -19 và giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn. 

Sau khi Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ra lời kêu gọi ủng hộ, Ban Cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận, chuyển vào Quỹ Cứu trợ tỉnh gần 15 tỷ đồng, trong đó tiền mặt hơn 11 tỷ đồng và hàng hóa ủng hộ phòng, chống dịch Covid - 19 gần 4 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã vận động các doanh nghiệp trao tặng gạo cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Trong khi đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị, thành phố đã tiếp nhận tổng số tiền hơn 8 tỷ đồng. 5 đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động doanh nghiệp, đoàn viên, hội viên đóng góp giúp đỡ người lao động, người có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 211 tỷ đồng. 

Về thực hiện Nghị quyết 42 của Chính phủ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hỗ trợ 6.839 người bán vé số lẻ với tổng kinh phí hơn 6 tỷ đồng; hơn 1.000 chủ nhà trọ hỗ trợ 38.632 phòng trọ với tổng số tiền 15 tỷ đồng và tặng 19.596 phần quà với trị giá gần 7,5 tỷ đồng cho người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid - 19. Ban Cứu trợ tỉnh cũng đã chuyển khoản toàn bộ số tiền vận động được ủng hộ 5 tỉnh bị thiệt hại nặng do hạn hán xâm nhập mặn và bàn giao toàn bộ hàng hóa vận động được cho Sở Y tế phân bổ về các khu cách ly để phòng chống dịch Covid - 19. 

Đặc biệt, trong công tác đối ngoại, Bình Dương đã tổ chức các đoàn đi trao tặng trực tiếp vật tư y tế, kinh phí cho các tỉnh Kandal, Kratie (Campuchia), Champasak (Lào), Yamaguchi (Nhật Bản).

Kim Hà 

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid 19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên