Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Giám sát công tác xây dựng nông thôn mới ở huyện Bắc Tân Uyên\

Cập nhật: 24-10-2018 | 08:41:21

Sáng 23-10, đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát về công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) của huyện Bắc Tân Uyên.

Tại buổi giám sát, đoàn giám sát nghe lãnh đạo UBND huyện Bắc Tân Uyên báo cáo về việc duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đối với 9/9 xã của huyện được công nhận xã đạt chuẩn NTM. Theo đó, các xã được công nhận đạt chuẩn NTM hàng năm đều xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực, như: Giao thông, điện, nước sạch nông thôn, thủy lợi, môi trường, giáo dục, y tế, văn hóa, cơ sở hạ tầng thương mại... cơ bản đáp ứng nhu cầu của người dân trên địa bàn. UBND huyện chú trọng công tác xây dựng hệ thống chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh; tập trung cơ cấu, sắp xếp lại bộ máy ngày càng tinh gọn, hiệu quả, tạo sự hài lòng của người dân; chỉ đạo lực lượng công an, quân sự tăng cường phối hợp tuần tra, tấn công, trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở nông thôn.

Phát biểu kết luận, bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thống nhất với những kết quả đạt được trong công tác xây dựng NTM huyện Bắc Tân Uyên; đồng thời, yêu cầu các xã được công nhận xã nông thôn mới tiếp tục tập trung thực hiện nâng cao chất lượng các tiêu chí, nhất là tiêu chí về hộ nghèo, thu nhập, tiêu chí văn hóa, môi trường, chú ý thực hiện hoàn thành đối với những tiêu chí bắt buộc để phấn đấu thực hiện đạt huyện nông thôn mới vào cuối năm 2019.

Kết thúc buổi giám sát, đoàn đã đi giám sát thực tế về công tác xây dựng nông thôn mới tại xã Bình Mỹ và Tân Bình.

CHÍ NHẪN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên