Ủy ban MTTQ Việt Nam Tp.Thủ Dầu Một: Lấy ý kiến phản biện đề án xây dựng cụm pa nô quảng cáo

Cập nhật: 12-09-2019 | 09:13:01

Sáng 11-9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức hội nghị phản biện đề án xây dựng các cụm panô ngoài trời, hệ thống trang trí, chiếu sáng nghệ thuật, các biểu trưng, biểu tượng trên địa bàn thành phố giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2030.

Hiện tại, trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một có 9 cụm panô với 21 bảng, 21 trụ chuyên dùng treo băng rôn tuyên truyền cổ động nhiệm vụ chính trị và 90 panô, 74 bảng dán quảng cáo rao vặt miễn phí, 400 bảng panô quảng cáo thương mại. Theo đề án, từ năm 2019 đến 2025, thành phố sẽ tập trung xây dựng đề án và triển khai tuyên truyền rộng rãi, thực hiện chấn chỉnh, xử lý khắc phục từng hiện trạng chưa phù hợp, thực hiện xây dựng 50% số lượng các điểm được quy hoạch tập trung các tuyến đường trung tâm và các công viên... Từ năm 2026 đến 2030 triển khai thực hiện tiếp 50% nội dung quy hoạch còn lại và 14 phường trên toàn thành phố.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã có một số ý kiến phản biện, góp ý cho đề án, như: Cần quan tâm việc xây dựng hệ thống trang trí, chiếu sáng nghệ thuật, các biểu trưng, biểu tượng, nên giảm dần các điểm bố trí treo băng rôn ngang các trụ chuyên dùng để bảo đảm an toàn giao thông, an toàn hành lang lưới điện, an toàn đô thị. Đối với việc bố trí các bảng dán quảng cáo, rao vặt nên có quy hoạch phù hợp tại cụm trung tâm đông dân cư, đồng thời các điểm nên xây dựng kiên cố, thiết kế có thẩm mỹ, hài hòa với kiến trúc đô thị, tạo một góc riêng phục vụ cho bảng quảng cáo rao vặt để tránh tình trạng quảng cáo rao vặt trái phép, tràn lan, ảnh hưởng mỹ quan đô thị.

NHƯ PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên