Chia sẻ bài viết lên facebook

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một, TX.Tân Uyên: Tổ chức lấy ý kiến đóng góp văn kiện Đại hội Đảng các cấp

Cập nhật: 07-04-2015 | 08:18:07

Chiều 6-4, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp cho văn kiện Đại hội Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một lần thứ XI nhiệm kỳ 2015-2020 và văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm và tập trung, hầu hết các đại biểu đều nhất trí với các nội dung của dự thảo văn kiện đại hội, đồng thời tập trung đánh giá việc thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố trong nhiệm kỳ qua, chỉ rõ những mặt mạnh, hạn chế; phân tích nguyên nhân chủ quan, khách quan; rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, triển khai và tổ chức thực hiện các mặt công tác của Đảng. Hội nghị đã ghi nhận 10 ý kiến đóng góp cho văn kiện Đại hội Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một về chủ đề văn kiện, nhận xét đánh giá sâu thêm về sự quản lý nhà nước trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội, văn minh đô thị; làm rõ công tác đầu tư xây dựng các công trình. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Dân vận, Mặt trận và các đoàn thể, nêu thêm các mô hình hoạt động nỗi bật có hiệu quả vào nội dung dự thảo báo cáo… Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một khóa X trình tại Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XI có ý nghĩa quan trọng nhằm kiểm điểm kết quả đạt được, xây dựng mục tiêu, phương hướng và những giải pháp phù hợp cho nhiệm kỳ tới, có yếu tố quyết định cho sự phát triển toàn diện của TP.Thủ Dầu Một trong giai đoạn 2015-2020.

- Sáng cùng ngày, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Tân Uyên cũng đã tổ chức hội nghị góp ý vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng; Đại hội Đảng bộ TX.Tân Uyên lần thứ XI nhiệm kỳ 2015-2020.

Tại hội nghị, các đại biểu cơ bản nhất trí với các nội dung của bản dự thảo báo cáo chính trị tại Đại hội XII của Đảng; báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011-2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020. Các đại biểu đề nghị bổ sung vào nhiệm vụ số 2 ở phần 6 nhiệm vụ trọng tâm Đại hội XII của Đảng về hoàn thiện hệ thống pháp luật phù hợp với sự phát triển của đất nước và thông lệ quốc tế, đồng thời thực hiện có hiệu quả việc quản lý xã hội bằng luật pháp, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm pháp luật một cách nghiêm minh, bảo đảm công khai, minh bạch. Các đại biểu cũng tập trung đóng góp một số ý kiến vào dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 như về chỉ tiêu gia đình văn hóa; về hoạt động của MTTQ, các đoàn thể, chỉ tiêu GDP, chỉ tiêu trường đạt chuẩn quốc gia đến năm 2020, phát triển công nghiệp, đô thị văn minh... Những ý kiến đóng góp của các đại biểu sẽ được Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Tân Uyên tiếp thu, tập hợp và chuyển đến Tiểu ban văn kiện Đại hội thứ XI của Đảng bộ thị xã để bổ sung, hoàn thiện các báo cáo phục vụ đại hội.

N.PHƯỜNG - M.SANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên