Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Dĩ An: Phối hợp đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Cập nhật: 12-04-2019 | 07:36:55

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Dĩ An đã thường xuyên phối hợp với lực lượng công an, quân sự và các đoàn thể tích cực tham gia các phong trào giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Theo đó, các quy định của pháp luật, nghĩa vụ công dân, quy ước khu phố, nghĩa vụ quân sự, phát huy vai trò tổ tự quản ở cộng đồng dân cư được tổ chức triển khai thực hiệm từ đó huy động đông đảo đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện các phong trào, các cuộc vận động do MTTQ phát động. Hưởng ứng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, các câu lạc bộ phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, tổ tự quản an toàn giao thông, câu lạc bộ chủ nhà trọ… hoạt động ngày càng hiệu quả, đã góp phần vào công tác quản lý địa bàn, quản lý đối tượng tại địa phương. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường, Ban công tác Mặt trận các khu phố phối hợp các ngành, đoàn thể và khu phố cảm hóa, giáo dục những người vi phạm pháp luật tại gia đình, các đối tượng lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng.

Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Dĩ An cũng đã phối hợp Công an thị xã thành lập và ra mắt 27 mô hình Đội thanh niên xung kích bảo vệ nhà máy, xí nghiệp; ra mắt 3 mô hình “Xứ đạo an ninh”, 5 mô hình “Camera an ninh” tại địa bàn các khu dân cư, mô hình “Người hoàn lương”...

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên