Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Thuận An: Hướng các phong trào, cuộc vận động đi vào chiều sâu

Cập nhật: 07-04-2015 | 08:18:07

Phát huy những thành tựu, năm 2015, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Thuận An tiếp tục hướng thực hiện các phong trào, cuộc vận động đi vào chiều sâu; cùng các tổ chức thành viên vận động các tầng lớp nhân dân đoàn kết, phát huy sức mạnh tổng hợp để đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa, đô thị hóa tại địa phương.

Công tác đoàn kết các tổ chức tôn giáo đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Thuận An thực hiện có hiệu quả

Nhân rộng những mô hình hiệu quả

Thời gian qua, nhờ sự đồng lòng nhất trí, đổi mới phương thức hoạt động trong việc thực hiện nhiệm vụ, Ủy ban MTTQ TX.Thuận An đã nâng cao chất lượng các phong trào, cuộc vận động qua nhiều mô hình hiệu quả như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” với tỷ lệ hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa năm 2014 là 92,5%; công tác giảm nghèo với số dư tiền Quỹ vì người nghèo đạt trên 1 tỷ đồng; phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; mô hình “Tổ tự quản bảo vệ môi trường”; công tác đoàn kết tôn giáo…

Một trong những mô hình được đánh gia cao là mô hình “Tổ tự quản bảo vệ môi trường”. Các tổ tự quản bảo vệ môi trường ở xã, phường thường xuyên hoạt động, tuyên truyền vận động nhân dân về ý thức bảo vệ môi trường, không xả rác bừa bãi; vận động trồng cây xanh, phát quang bụi rậm các tuyến đường, khai thông dòng chảy kênh mương; vận động các hộ chăn nuôi lớn giảm dần số lượng đàn nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường. Trong năm qua đã có 10.500 lượt người tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường tại các khu dân cư. Bà Nguyễn Ngọc Phượng, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TX.Thuận An cho biết: “Để đạt được những kết quả trên, thời gian qua MTTQ thị xã luôn nhận được sự quan tâm của Ủy ban MTTQVN tỉnh, Thị ủy Thuận An, sự phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi của chính quyền, các tổ chức thành viên. Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đã tập trung tuyên truyền, vận động nhằm tạo lòng tin, sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện các phong trào, các cuộc vận động, các mô hình. Nhờ vậy, việc chuyển tải các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước được nhanh chóng và hiệu quả. Bên cạnh đó, hệ thống Mặt trận các cấp được kiện toàn, đội ngũ cán bộ Mặt trận tiếp tục được nâng cao về trình độ, bản lĩnh chính trị, tận tâm, nhiệt tình trong thực hiện các phong trào, cuộc vận động. Từ đó, việc xây dựng, duy trì và phát huy các mô hình tiếp tục được phát huy”.

Hướng vào chiều sâu

Trong năm 2015, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Thuận An sẽ tiếp tục hướng việc thực hiện các phong trào, các cuộc vận động đi vào chiều sâu nhằm phát huy hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động, mô hình. Theo đó, MTTQ thị xã sẽ tiến hành chọn lọc, tập trung thực hiện một số phong trào, cuộc vận động, các mô hình theo hướng cô đọng lại, không dàn trải. Một số mô hình sẽ được tập trung thực hiện có chất lượng như mô hình “Tổ tự quản bảo vệ môi trường”, phong trào “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với việc thực hiện nếp sống văn minh đô thị; phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, đặc biệt là nâng cao vai trò giám sát và phản biện của MTTQ các cấp trong xây dựng văn kiện Đại hội Đảng các cấp.

Để có thể thực hiện thành công yêu cầu nhiệm vụ trong năm 2015, bà Nguyễn Ngọc Phượng cho biết: “Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đã tiến hành sơ, tổng kết sớm các mô hình, phong trào, cuộc vận động và đề ra nhiệm vụ thực hiện trong năm sớm hơn các năm trước đây; có phân công, phân nhiệm cụ thể cho các tổ chức thành viên nhằm tạo ra sự chủ động trong việc thực hiện các nhiệm vụ. MTTQ thị xã đã tổ chức quán triệt cho cán bộ Mặt trận tại các cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền theo hướng đi vào chiều sâu trong các tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tổ chức, phòng ban, đơn vị liên quan nhằm phát huy sức mạnh đoàn kết trong thực hiện nhiệm vụ năm 2015”.

Với những bước chuẩn bị sớm và xây dựng kế hoạch cụ thể, vai trò làm cầu nối trung gian và là trung tâm tập hợp sức mạnh đại đoàn kết của các tầng lớp nhân dân tại địa phương, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Thuận An sẽ phát huy được sức mạnh tổng hợp để chung sức thực hiện thành công các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trọng tâm trong năm 2015.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên